ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชี้แจง ส.ต.ท.หญิง เข้ารับราชการตำรวจ

ข่าวอาชญากรรม 24 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมายืนยันว่าการรับสิบตำรวจโทหญิง ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายอดีตทหารรับใช้จนได้รับบาดเจ็บ เข้ารับราชการเป็นไปตามข้อกำหนด แม้ว่าจะมีการตั้งข้อสังเกตว่าอายุเกิน

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" ตั้งคำถามว่าสิบตำรวจโทหญิง ผู้ต้องหา ปัจจุบันมีอายุ 44 ปี เข้ารับราชการเมื่อปี 2560 แต่เกณฑ์​การบรรจุแต่งตั้ง​บุคคล​ภายนอก​เข้ารับราชการ​ตำรวจ​ จะรับคน​ที่อายุไม่เกิน 35​ ปี แล้วสิบตำรวจโทหญิงเข้าไปเป็นตำรวจตอนอายุ 39 ปี ได้อย่างไร

เรื่องนี้ พันตำรวจเอกกฤษณะ ชี้แจงว่าผู้ต้องหาเข้ารับข้าราชการตำรวจปลายปี 2560 โดยใช้คุณวุฒิ ปวส.จบด้านบัญชี ในการบรรจุรับราชการ โดยการคัดเลือกจากสำนักงบประมาณตำรวจ พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นคุณวุฒิที่ขาดแคลน มีความจำเป็น

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความโปร่งใส จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องการรับราชการว่าถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่

อีกส่วนคือ ต้นสังกัดของตำรวจหญิงรายนี้ คือกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแล้ว โดยมีระยะเวลาสอบสวน 180 วัน ควบคู่ไปกับการดำเนินคดีทางอาญา ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางราชบุรี ยืนยันว่าการดำเนินการกับผู้ต้องหารายนี้ ไม่มีอภิสิทธิ์ใด ๆ เป็นการดำเนินการตามกรอบของกฎหมายใช้มาตรฐานเดียวกัน ไม่มีการช่วยเหลือกันแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark