ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มเครียดเมียไล่ออกจากบ้าน บุกโรงพักแย่งปืนตำรวจ สุดท้ายถูกวิสามัญฯ จ.นครปฐม

ข่าวอาชญากรรม 24 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 38 ปี เครียดถูกภรรยาไล่ออกจากบ้าน พุ่งมาโรงพักหวังขอตำรวจเป็นที่พึ่ง ก่อนจะนั่งซึมจนตำรวจเห็นใจให้เงิน 100 บาทไปกินข้าว ผ่านไป 7 ชั่วโมง เจ้าตัวตัดสินใจแย่งปืนตำรวจ รัวยิงกราดไปทั่วก่อนถูกวิสามัญ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงพักที่จังหวัดนครปฐม บริเวณลานจอดรถ หน้าอาคารศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ ของ สภ.นครชัยศรี พบศพชายอายุ 38 ปี นายเข็มเพชร คำหล้า สภาพศพมีรอยกระสุน ถูกยิงหลายจุด ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิด 25 ปลอกตกเกลื่อนพื้น

ตำรวจระบุช่วงเช้าวันเกิดเหตุ (23 ส.ค.) ชายอายุ 38 ปี ขับรถกระบะมาที่โรงพัก จะมาขออาศัยนอน เพราะทะเลาะกับภรรยา อยากจะมาอยู่โรงพักกับตำรวจเพื่อพักใจ ก่อนจะนั่งซึมไม่พูดไม่จา ด้วยความรู้สึกแปลกใจ ตำรวจนำชื่อของชายคนนี้ไปตรวจสอบประวัติอาชญากร แต่ก็ไม่พบคดีอะไร จึงปล่อยให้นั่งสงบสติอารมณ์ กระทั่งช่วงบ่ายตำรวจจึงเข้ามาสอบถามอีกครั้งว่า "สบายใจพร้อมจะกลับบ้านหรือไม่" เจ้าตัวยืนยันจะขอพักที่โรงพักชั่วคราว ตำรวจจึงให้เงิน 100 บาทเพื่อไปซื้อข้าวมากิน เวลาผ่านไป 7 ชั่วโมง ตำรวจนายหนึ่งขับรถยนต์มาจอดที่ลานจอดรถ เพื่อเปลี่ยนชุดจะเข้าเวร จังหวะที่กำลังเปิดประตูหลังรถจะหยิบหน้ากากอนามัยมาใส่ ด้วยความมืดจึงมองไม่เห็นชายอายุ 38 ปี ที่เดินมาข้างหลัง พร้อมกับแย่งปืนประจำกายไป ตำรวจจึงพยายามแย่งปืนคืน แต่ชายอายุ 38 ปี ไว้กว่าคว้าปืนขึ้นลำกล้องยิงขู่ ตำรวจนายนี้เห็นท่าไม่ดีวิ่งหนีตายไปหน้าโรงพักไป เพื่อขอความช่วยเหลือ จังหวะนั้นมีตำรวจอีก 3 นายนั่งอยู่หน้าห้องศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถ เห็นเหตุการณ์เข้าพอดี จึงพยายามเกลี้ยกล่อมชายอายุ 38 ปี แต่เขาไม่ฟังยกปืนขึ้นมากราดยิงไปทั่ว สถานการณ์เริ่มตึงเครียด ตำรวจจึงตัดสินใจล้อมชายคนดังกล่าวก่อนวิสามัญทันที

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสะเทือนใจ เพราะเกิดขึ้นในโรงพัก แม้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นอกจากผู้เสียชีวิตที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่จากนี้ก็ต้องมาทบทวน ตั้งแต่ตำรวจที่ถูกแย่งปืน ปล่อยให้ผู้เสียชีวิตแย่งปืนไปได้อย่างไร ส่วนการวิสามัญนั้น ยืนยันว่า เป็นไปตามยุทธวิธีของตำรวจที่จะต้องระงับเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark