ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก สะพานกลับรถพระรามที่ 2 ปูนปริแตก ถนนพระรามที่ 2 กทม.

ข่าวภูมิภาค 24 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากเกิดอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ คานปูน สะพานยูเทิร์นหล่นลงมาทับเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และต่อมามีถุงขนาดใหญ่ร่วงใส่รถยนต์จนพังเสียหาย ก็ทำให้ช่วงนี้ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นพระราม ที่ 2 ต่างก็ใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ล่าสุด โลกโซเชียลมีการโพสต์ภาพจุดยูเทิร์น มีลักษณะของปูนแตกชำรุด เกิดอะไรขึ้น ไปชมกัน

ต้นตอคือ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพให้ได้ลุ้น เป็นแผ่นปูนขอบสะพานปริแตก ระบุข้อความว่า "เมื่อรถมาจอดติดแล้ว ฉันต้องมาจอดอยู่ใต้สะพานยูเทิร์นบนถนนพระราม 2 อาการมันก็จะลุ้น ๆ หน่อย" พิกัดคือ จุดกลับรถย่านวัดพรหมรังษี หลังถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์บอกว่า ภาพเหตุเก่าก็ยังจำฝังใจ อย่านะ อย่ามาเกิดเหตุซ้ำ ไม่อยากให้ใครต้องมารับเคราะห์ ขณะที่บางคนก็หยอก ๆ ว่า อย่าลืมใส่หมวกกันน็อคขับรถยนต์ด้วยนะ เค้าไม่แผ่วจริง ๆ ถนนพระรามที่ 2

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ย่านจุดเกิดเหตุ ปรากฎว่า ตั้งแต่เช้ายังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมจุดนี้ แต่อย่างใด จากการพูดคุยกับคุณปอยเจ้าของโพสต์เล่าให้ฟังว่า เย็นวานนี้ เลิกงานก็ขับรถกลับบ้านย่านบางขุนเทียน พอมาถึงสะพานยูเทิร์นแสมดำรถติดพอดี เธอก็นั่งนึกเล่น ๆ ว่า ถ้าเกิดมีเศษชิ้นส่วนสะพาน หรืออะไรบางอย่างตกลงมาใส่รถของเธอ สภาพจะเป็นอย่างไรนะ พอเงยหน้าขึ้นด้านบน เธอก็สตั๊นทันที ขุ่นพระ! แค่คิดในใจ สตอรี่ก็มา เธอเห็นแผ่นปูนแตกร้าวก็เลยรีบถ่ายภาพไว้ และที่นำไปโพสต์ไม่ได้ต้องการประจานให้ใครเสียหาย เพียงแต่อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แม้แผ่นปูนจะไม่ใช่ชิ้นใหญ่ แต่ก็ทำให้เกิดอันตรายได้

ส่วนที่มีคนตั้งข้อสังเกตุว่า สาเหตุอาจเกิดจากรถบรรทุกสูงๆมาเกี่ยวขอบปูนจนแตกชำรุด เธอบอกว่า ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะจุดนี้ รถวิ่งทางเดียว ไม่สามารถวิ่งสวนเลนมาได้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้าน เล่าว่า จริง ๆ ขอบปูนปริแตกมานานเกิน 3 เดือนแล้ว แต่ก็ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซม รถราก็วิ่งผ่านไปผ่านมาตลอด ปรากฎว่า พอช่วงสายราว ๆ 10.30 น. ก็มีผู้รับเหมาเข้ามาสำรวจ และสกัดเอาปูนจุดที่แตกร้าว ออกไปก่อน เพื่อไม่ให้ร่วงหล่นโดนรถที่สัญจรไปมา โดยบอกว่า เพิ่งจะทราบเรื่อง แผ่นปูนนี้เป็นแค่ส่วนปิดตกแต่งเท่านั้น หลังจากนี้จะตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark