ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉพฤติกรรมหญิงอายุ 74 ปี ทรพีทำร้ายแม่ อายุ 94 ปี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เพจสายไหมต้องรอด พาหลายหน่วยงานบุกช่วยเหลือคุณยายอายุ 94 ปี ซึ่งถูกหญิงสาวซึ่งเป็นลูกแท้ๆทำร้ายร่างกาย และต่อว่าสารพัดมาตลอด 2 ปี โดยเจ้าตัวอ้าง เหนื่อยต้องดูแลแม่คนเดียว ติดตามกับรางาน

คลิปวีดิโอที่บันทึกเสียงถ้อยคำหยาบคายด่าทอกันระหว่างแม่ลูกคู่หนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านย่านรามอินทรา 13 โดยลูกสาวอายุ 74 ปี ส่วนแม่อายุ 94 ปี ทำร้ายจิตใจเพื่อนบ้านที่ร่วมอาศัยด้วยมาตลอดหลายปี เพราะคำพูดที่ใช้รุนแรงเกินกว่าที่ลูกจะใช้กับแม่บังเกิดเกล้า และบางครั้งก็มีการทำร้ายร่างกาย

ทีมงานสายไหมต้องรอด พร้อมกับตำรวจ สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. บุกเข้าช่วยเหลือคุณแม่อายุ 94 ปี รายนี้ทันที และพบว่าเธอมีอาการหวาดกลัวลูกสาวคนนี้มาก โดยพบว่าคุณแม่รายนี้ มีลูก 5 คน คนที่ทำร้ายเป็นคนโต และไม่งานทำ ส่วนอีก 4 คน จะส่งเงินมาให้แม่ เดือนละ 10,000 บาท และแวะเวียนมาเยี่ยมเรื่อย ๆ โดย 1 ในลูกสาว รับว่า ทันทีที่ทราบว่าพี่สาวมีพฤติกรรมแบบนี้ ยอมรับว่ารับไม่ได้ ซึ่งพี่สาวอ้างว่าสาเหตุที่ทำเพราะเหนื่อยที่ต้องดูแลแม่คนเดียว

นอกจากลูกที่ให้ข้อมูล สิ่งที่ตอกย้ำว่าพฤติกรรมของลูกสาวคนโตรุนแรงเกินรับได้ คือ เพื่อนบ้านที่บอกว่าทุกคนรับรู้พฤติกรรมของลูกที่ทำกับแม่มาตลอด 2 ปี แต่เพราะทำอะไรไม่ได้ ห้ามไม่หยุด เตือนไม่ฟัง สุดท้ายต้องทำใจยอมรับ

สายไหมต้องรอด ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้รุนแรง เพราะเป็นพฤติกรรมของลูกที่ทำร้ายแม่บังเกิดเกล้า แต่เพื่อให้โอกาสปรับตัวจะไม่เอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุ แต่หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมาอีกเพียงครั้งเดียวจะไม่ปล่อยไว้เด็ดขาด

สำหรับแนวทางแก้ไข พม. จะปรึกษาร่วมกับครอบครัวคุณแม่ ในการหาพี่เลี้ยงมาคอยช่วยดูแล และติดกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก

แม่คนเดียวเลี้ยงลูกหลายคนได้ แต่ลูกคนเดียวเลี้ยงแม่ไม่ได้ คำพูดนี้คงเป็นอุทธาหรณ์ให้กับหลายครอบครัว แต่เมื่อคนก่อเหตุเป็นลูกแท้ ๆ และเป็นเรื่องในครอบครัว สังคมจึงอยากลองให้โอกาส แต่โอกาสจะมีประโยชน์เสมอหากให้ถูกคน ซึ่งคงต้องรอพิสูจน์พฤติกรรมหลังจากนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark