ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คนร้ายป่วนนราธิวาส ถี่ จนท.เร่งตามตัวคนร้ายป้องกันเหตุซ้ำ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตามต่อเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเกิดเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุด วันนี้คนร้ายก่อเหตุปาระเบิดใส่ทหารพรานที่กำลังช่วยสร้างบ้านให้ประชาชน ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

เสียงปืนสนั่นสนราธิวาส หลังเมื่อคืนก่อนคนร้ายได้บุกโจมตีฐาน นปพ.ชุดคุ้มครองสถานีรถไฟเจาะไอร้อง ส่งผลให้ สิบตำรวจตรีอัคพล บัวจันทร์ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าท้อง หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ คนร้ายอาศัยจังหวะปาระเบิดอีก 3 ลูกใส่ ทิ้งชิ้นเศษระเบิด ปลอกกระสุนเกลื่อนพื้นที่ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่ม โดยระเบิด 1 ใน 3 ลูก ที่คนร้ายปาใส่ฐานฯ ไม่ทำงาน

จากการขยายผลพบคนร้ายที่มาก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 10 คน มีการแยกกันก่อเหตุเพื่อปิดล้อมฐานฯ ของเจ้าหน้าที่ โดยกลุ่มแรกสาดคมกระสุน ส่วนอีกกลุ่มเป็นมือปาระเบิดแสวงเครื่อง เจ้าหน้าที่ปะทะกับคนร้ายนานกว่า 30 นาที ก่อนจะล่าถอย เนื่องจากผู้ก่อเหตุเห็นกำลังเสริมของตำรวจเข้ามาสมทบในพื้นที่

พฤติการณ์ของคนร้ายตำรวจเชื่อเป็นกลุ่มเดียวกับผู้ก่อเหตุป่วน 10 จุด 6 อำเภอ ในจังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เหตุเดิมยังตามตัวคนผิดไม่ได้ ล่าสุดวันนี้ ที่รือเสาะ ระหว่างทหารพราน กรมทหารพรานที่ 46 กำลังสร้างบ้านให้กับประชาชน คนร้ายได้ซิ่งรถจักรยานยนต์ขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้กล้องวงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยไว้ได้

ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ว่าการก่อเหตุถี่ในช่วงนี้มีนัยยะสำคัญอะไรหรือไม่ เมื่อเจาะข้อมูลย้อนหลังพบว่าในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี มีเหตุการณ์สำคัญหลายครั้ง จึงเป็นเสมือนการแสดงสัญลักษณ์ของผู้ก่อเหตุ

จากสถิติการก่อเหตุการณ์ความมั่นคง และการสูญเสียในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ข้อมูล 1 ตุลาคม 2564 - 22 สิงหาคม 2565 มีเหตุความมั่นคงเกิดขึ้น 85 เหตุการณ์ มีผู้เสียชีวิต 43 คน บาดเจ็บ 114 คน

ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ ปลายทางไม่รู้จะไปจบที่จุดไหน แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ป้องกันเหตุ ป้องกันความสูญเสีย ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark