ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติติดใจการเสียชีวิต ยอด นครนายก ขอผ่าพิสูจน์

เช้านี้ที่หมอชิต - "ยอด นครนายก" ดาวตลกชื่อดัง อายุ 73 ปี เสียชีวิตที่บ้านพักในจังหวัดนครนายก ตอนแรกนึกว่าเรื่องจะจบลงด้วยการส่งร่างไปวัดประกอบพิธีทางศาสนา แต่ลูก ๆ ติดใจการเสียชีวิตขอนำร่างจากวัดไปผ่าพิสูจน์ก่อน

นี่คือวินาทีที่พระหม่อมเหยิน อดีตดาวตลกรุ่นเดียวกันกับยอด นครนายก หรือ นายสมัคร ผลประเสริฐ อายุ 73 ปี ถึงกับตกใจเมื่อเดินทางถึงบ้านในตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก ปรากฏว่านายเดชา ผลประเสริฐ หลานชายของยอด แจ้งกับพระหม่อนเหยินว่า ยอดเสียชีวิตแล้วเมื่อสักครู่นี่เอง

โดยพระหม่อมเหยินที่เพิ่งทราบข่าวป่วยและทรุดหนัก จึงรีบเดินทางจากกรุงเทพฯ แต่ไม่ทันได้ดูใจกันเป็นครั้งสุดท้าย ทำได้เพียงเป็นพระจูงร่างไปวัดเอี่ยมประดิษฐ์ เพื่อตั้งสวดพระอภิธรรม 

แต่เมื่อถึงวัด ลูกและญาติส่วนหนึ่งขอให้ระงับการนำร่างประกอบพิธีทางศาสนา เพราะต้องการให้ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตก่อน ร่างที่กำลังย้ายไปตั้งในศาลาตั้ง จึงถูกส่งไปทำการผ่าพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มศว. จังหวัดนครนายกทันที เมื่อมีความชัดเจนเรื่องนี้แล้วจึงจะกำหนดวันประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ก่อนที่จะเคลื่อนร่างยอด นครนายกไปที่วัด นางบุญมี ผลประเสริฐ น้องสาว และนายเดชาลูกชาย ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของยอด และดูแลยอดที่บ้านในจังหวัดนครนายก เล่าให้ฟังว่าก่อนเสียชีวิต ได้ถามยอดว่าอยากไปอยู่บ้านสุขสุดท้าย ที่ไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ตามที่สองพระเอกกู้ภัย เอกพันธ์ และบิณฑ์ ประสานลูก ๆ จัดรถรับไปดูแลใน 1-2 วันนี้หรือไม่ เพราะที่นั่นมีหมอ และคนดูแล แต่ว่ายอดไม่อยากไป อยากไปอย่างสงบที่บ้านนี้มากกว่า

ทั้งนี้ ยอด นครนายก เป็นนักแสดงตลกที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวเป็นที่คุ้นเคยของแฟน ๆ เข้าสู่วงการตลกตั้งแต่ปี 2507 ก่อนผันตัวลงเล่นการเมืองท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี โดยเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา ก่อนสมัครรับเลือกตั้ง สส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark