ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จิบชาร้อน นอนดอยแม่สลอง แอ่วเชียงราย สบาย ๆ สไตล์หน้าฝน

เช้านี้ที่หมอชิต - พูดถึงภาคเหนือ หลายคนอาจจะคิดว่าน่าไปท่องเที่ยว ในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วช่วงฤดูฝน หรือ Green Season แบบนี้ ถือเป็นช่วงแห่งความสวยงาม เขียวขจี ชุ่มชื่น แถมยังมีอากาศดีเย็นสบายอีกด้วย โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และกิจกรรมสุดว้าวให้ไปสัมผัส ตามคุณพลอย จุฑามาศ ไปเที่ยวกันเลย

อรุณสวัสดิ์บนความสูงกว่า 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล พามาสัมผัสเสน่ห์ของวัฒนธรรม ธรรมชาติ และอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ที่นี่ "ดอยแม่สลอง"

เอกลักษณ์ของที่นี่ก็คือ ไร่ชาขั้นบันไดเรียงรายตามไหล่เขา ซึ่งปลูกกันอย่างกว้างขวาง สร้างงานสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านสันติคีรี มานานเกือบ 50 ปี

และถ้าไม่ได้ชิมชา คนที่นี่เขาถือว่ามาไม่ถึงดอยแม่สลอง อย่างที่ไร่ชา 101 แห่งนี้ เปิดให้นักท่องเที่ยว มาเรียนรู้ศิลปะแห่งการชงชา เพื่อรสชาติที่ดี และวิธีการดื่มให้ได้อรรถรสของชามากที่สุด

ชาดอยแม่สลอง มีให้เลือกหลายชนิด กลิ่นและรสชาติแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับกระบวนการผลิต แต่สรรพคุณไม่แตกต่างกันมากนัก นอกจากประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

นอกจากวัฒนธรรมการดื่มชาที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว เรื่องราวของชาวจีนดอยแม่สลองยังถูกถ่ายทอดผ่านงานสตรีทอาร์ต สถานที่สำคัญ และอาคารบ้านเรือน

เปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสอีกประสบการณ์ท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์กันที่ปางช้างกะเหรี่ยงรวมมิตร ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเชียงราย งานนี้ไม่ได้ขี่ช้าง แต่พามาขี่เอทีวี กับเส้นทางที่ต้องบอกว่าว้าวสุด ๆ

ตลอดเส้นทางเราจะได้เสพธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ผ่านป่าเขา ลำน้ำ และท้องทุ่งนา ยิ่งบรรยากาศหลังฝนซาแบบนี้ ให้ความรู้สึกสดชื่น และยังได้ท้าทายกับเส้นทางสนุกสุดโหด

Green Season นี้ เตรียมวันหยุด แล้วปักหมุดเที่ยวเชียงรายแบบใหม่ แบบว้าว "ยิ่งไป ยิ่งให้ ยิ่งสุขใจกว่าที่เคย"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark