ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สารภาพแล้วมือฆ่าชิงทรัพย์ ผช.ผญบ.หญิง อ.ภูกระดึง จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - เตรียมฝากขังเพื่อนบ้านผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหญิง ในอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย หลังสารภาพลงมือก่อเหตุฆ่าปิดปากเพราะเกรงเหยื่อจำหน้าได้

เป็นความคืบหน้าคดีที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหญิงอายุ 33 ปี ในหมู่บ้านหนึ่งพื้นที่อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ถูกพบเป็นศพในบ้านพัก สภาพเปลือยท่อนบน ลำคอมีรอยเขียวช้ำ และมีร่องรอยการต่อสู้ และเงินสดที่ผู้เสียชีวิตเก็บไว้สูญหายไป โดยเพื่อนบ้านให้การได้ยินเสียงคนทะเลาะกันก่อนเสียงฝ่ายหญิงเงียบไป ทั้งนี้ญาติผู้เสียชีวิตสงสัยคนร้ายอาจเป็นชายเพื่อนบ้าน ที่เคยก่อเหตุลักทรัพย์แล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 2 เดือนก่อน จนตำรวจไปคุมตัวชายอายุ 40 ปีผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน

กระทั่ง นายขจร อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านที่ถูกตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวน ที่สุดก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ฆ่าชิงทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหญิงจริง โดยอาศัยช่วงยามวิกาล ปีนหน้าต่างเข้าไปในห้องนอนของหญิงอายุ 33 ปี อีกฝ่ายตื่นขึ้นมาเจอ ส่งเสียงร้อง เขาใช้มืออุดปากไว้ แต่หญิงอายุ 33 ปี พยายามต่อสู้ขัดขืนและเปิดไฟในห้อง ด้วยกลัวว่าจะถูกจำหน้าได้ จึงใช้มือบีบคออีกฝ่ายจนสิ้นใจ ก่อนคว้าหยิบเงินประมาณ 10,000 บาทหลบหนีไป ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ และจะคุมตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดเลย ในวันนี้ (25 ส.ค.)

ส่วนบรรยากาศงานศพของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหญิง เครือญาติตั้งศพที่บ้านพัก ก่อนประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดศรีทัศน์ ในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม นี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน รวมถึงผู้ต้องหาคนนี้ที่เคยเข้ามาลักทรัพย์ในบ้าน ผู้ตายก็ให้อภัย แต่กลับมาทำร้ายจนเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark