ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลอกลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้เสียหายรวมตัวกันเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังถูกหลอกร่วมลงทุนคริปโท แต่ไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ มีมูลค่าความเสียหายหลักพันล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายจำนวนกว่า 20 คน ต่างนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 5 เชียงใหม่ หรือ ดีเอสไอ โดยมีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนพิจารณารับเป็นคดีพิเศษ
 
ผู้เสียหาย เล่าว่า ถูกชักชวนจาก นายเอ ให้ร่วมลงทุนคริปโท หรือ สกุลเงินดิจิทัล โดย นายเอ ได้เปิดเว็บไซต์เพื่อเปิดรับผู้ลงทุน ซึ่งมีโพรไฟล์ที่น่าเชื่อถือ เพราะเขาเป็นคนที่มีชื่อเสียงเรื่องการลงทุนคริปโท ทำให้มีฐานะร่ำรวย สามารถซื้อบ้าน และรถสปอร์ตราคาหลายสิบล้านบาท จึงนำเงินไปลงทุนประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งในช่วงแรกก็ได้ผลตอบแทนดี แต่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ไม่ได้รับเงินปันผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ และทราบว่ามีผู้เสียหายถูกชักชวนให้ร่วมลงทุน จำนวนกว่า 1,000 คน มูลค่าความเสียหายไม่น่าจะต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า นายเอ มีการออกผลิตภัณฑ์ หรือโพรเจกต์ชักชวนให้คนร่วมลงทุน ทั้งแบบระยะสั้น และระยะยาว อาทิ ลงทุน 100,000 บาท ระยะเวลา 8 เดือน ได้ผลตอบแทนเดือนละ 13,000 บาท และเดือนสุดท้าย จะได้เงินต้น 100,000 บาท คืนด้วย จึงลงทุนไป 100,000 บาท ได้ผลตอบแทน 2 ครั้ง แต่หลังจากนั้นไม่ได้ผลตอบแทนเช่นกัน

ทางด้าน นายเอ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจของนักลงทุน โดยชี้แจงว่า ไม่ได้หลบหนีไปไหน และกำลังหาทางแก้ปัญหา โดยอยู่ระหว่างการเจรจาธุรกิจที่ประเทศจีน เพื่อนำเงินมาจ่ายให้กับผู้ลงทุน และขอเวลาประมาณ 6 เดือน เพื่อคืนเงินให้กับผู้ลงทุนทุกคน

มีรายงานว่า นายเอ ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา ขับรถสปอร์ต และโพสต์ข้อความชักชวนให้คนมาร่วมลงทุน โดยอ้างว่า ได้ผลตอบแทนหรือกำไรสูง รวมทั้งจะสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการโพสต์ภาพว่า ตนเองกำลังเจรจาธุรกิจคริปโทที่ประเทศจีน และ สปป.ลาว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark