ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มุมมองตำแหน่งนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ VS พล.อ.ประวิตร

เช้านี้ที่หมอชิต - พูดถึงการนั่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว วันนี้เรามีเสียงของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่นั่งทำงานบริหารประเทศมาถึง 8 ปี แต่ 8 ปีที่ผ่านมา นายกฯ บอกว่าไม่ใช่เรื่องที่สบายกันนักหรอก จะเพราะอะไร ไปฟังเสียงกัน

เป็นเสียงของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่พูดไว้เมื่อนำคณะรัฐมนตรีออกตรวจราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งวันนั้นเมื่อเจอสภาพพื้นที่และบรรยากาศดี ๆ แม้ว่าจะมีฝนตกหนัก ก็อาจจะทำให้ นายกรัฐมนตรี หวนคิดถึงสมัยอดีตที่เคยมีชีวิตในด้านอื่น ๆ แต่ครั้งนั้น พลเอก ประยุทธ์ ก็ออกตัวว่าไม่บ่น แค่เล่าให้ฟังเฉย ๆ ว่า เป็นนายกฯ ไม่ได้สบายนักหรอก

ขณะที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา สื่อมวลชนก็พร่ำถาม ปมการนั่งเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก พลเอก ประยุทธ์ หลังมีกระแสข่าวระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จะดำรงตำแหน่งต่ออีก 2 ปี จนทำให้เกิดการตีความกันว่า จะอยู่ไปจนถึงปี 2568 เรื่องนี้ พลเอก ประวิตร ตอบว่า จะไปรู้ได้อย่างไร

เมื่อถามว่ามีการมองกันว่าหาก พลเอก ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งอยู่ต่ออีก 2 ปี จากนั้น พลเอก ประวิตร จะขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีต่อในการเลือกตั้งสมัยหน้า เป็นไปได้หรือไม่

พลเอก ประวิตร หันมาตอบเชิงย้อนถามกลับว่า "จะอยู่ไหว หรือตายก่อน" แล้วเดินทางขึ้นรถกลับทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark