ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มวลชนชุมนุมกดดันรัฐบาลต่อเนื่อง

เช้านี้ที่หมอชิต - แม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีมติให้ พลเอก ประยุทธ์ ยุติบทบาทในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีชั่วคราว แต่มวลชนยังคงเดินหน้าชุมนุมต่อเนื่อง ภายใต้ชื่อ ไม่เอาประยุทธ์ ไม่เอาประวิตร ไม่เอารัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร และปาสีแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

หลังศาลรัฐธรรมนูญจะมีมติ 5 ต่อ 4 เสียง ให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีชั่วคราว จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยแล้วเสร็จ ซึ่งแม้ว่า พลเอก ประยุทธ์ จะยุติบทบาทหน้าที่แล้ว แต่เมื่อวานนี้ช่วง 15.00 น. มวลชนที่ใช้ชื่อว่า "กลุ่มราษฎร์ไล่ตู่" และ "กลุ่มมวลชนอิสระ" ได้นัดรวมตัวที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อทำกิจกรรม "ไม่เอาประยุทธ์ ไม่เอาประวิตร ไม่เอารัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร"

จากนั้นเวลา 16.30 น. เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยใช้ถนนราชดำเนินกลาง ไปสมทบกับมวลชนที่ปักหลักค้างคืนที่บริเวณนั้น ตลอดการเคลื่อนขบวนมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. และตำรวจท้องที่ นำแผงเหล็กมาวางกั้น พร้อมตรึงกำลังเข้ม รวมถึงปิดตามแยกต่าง ๆ เพื่อบังคับให้ใช้ถนนนครสวรรค์เท่านั้น ซึ่งระหว่างการเคลื่อนขบวนเกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อย เมื่อรถของประชาชนที่สัญจรผ่านถนนนครสวรรค์พยายามจะเลี้ยวเข้าซอย ทำให้ขวางขบวนผู้ชุมนุม จึงเกิดมีปากเสียงกัน แต่สุดท้ายต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกัน

สำหรับกิจกรรมของมวลชนที่ทำขึ้นได้สลับกันร้องเพลง และการปราศรัย ที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ใกล้ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 19.20 น. ตัวแทนผู้ชุมนุมทำกิจกรรมสาดสี ปาถุงสีแดงฝ่าแนวกั้น เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ก่อนที่จะประกาศยุติการชุมนุมลงในเวลา 19.30 น. โดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark