ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งงเป็นไก่ตาแตก เกณฑ์ อสม. ข้ามกระทรวง ต้อนรับ ศักดิ์สยาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ต้องบอกว่า เอาอีกแล้ว เพราะมีเอกสารราชการลงนามโดยสาธารณสุขอำเภอนาทวี เกณฑ์ อสม. ไปร่วมกิจกรรมการลงพื้นที่ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ เรียกว่าให้ไปต้อนรับข้ามกระทรวงกันเลยทีเดียว ทำให้มีเสียงท้วงติงว่า ไม่ถูกต้อง

ทีมข่าวของเราได้รับเรื่องร้องเรียนให้ช่วยตรวจสอบ กรณีมีการเกณฑ์ อสม. ไปต้อนรับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระหว่างการลงพื้นที่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ โดยพบว่า นายชอบ บุญช่วย สาธารณสุขอำเภอนาทวี ได้ออกหนังสือราชการ ลงวันที่ 24 สิงหาคม ถึง ผอ.รพ.สต. ทุกแห่ง หัวหน้าปฐมภูมิโรงพยาบาลสมเด็จฯ นาทวี เพื่อให้จัด อสม. เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ อาคารอเนกประสงค์ กำนันเฉด บ้านพลีใต้ ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

ในเอกสารยังมีการกำหนดจำนวน อสม. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม 19 แห่ง จัด อสม. มาร่วมกิจกรรมรวมทั้งหมด 520 คน โดยกำหนดจำนวน อสม. ที่หน่วยงานแต่ละแห่งต้องจัดมาอย่างชัดเจน อาทิ รพ.สต.นาหมอศรี, รพ.สต.ลำชิง แห่งละ 30 คน และ รพ.สต.ฉาง 40 คน

ทำให้เกิดคำถามว่า การลงพื้นที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เกี่ยวข้องอะไรกับ อสม. อีกทั้งเนื้อหาของกิจกรรมครั้งนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระทรวงสาธารณสุขเลยแม้แต่น้อย โดย นายศักดิ์สยาม มีกำหนดการไปติดตามความคืบหน้าและรับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดสงขลา และพบปะประชาชน แต่กลับเกณฑ์ อสม. ไปร่วมกิจกรรม ซึ่งมีเสียงท้วงติงว่าไม่ถูกต้อง

ก่อนหน้านี้ พรรคภูมิใจไทย เคยถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับปัญหาไลน์หลุด เกณฑ์ อสม. ไปต้อนรับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่จังหวัดกระบี่ ในวันหยุดราชการ ซึ่งเป็นวันเปิดตัวผู้สมัคร สส. ในจังหวัดกระบี่ จนโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาแล้ว

ซึ่งในครั้งนั้น นายอนุทิน ยืนยัน ไม่มีการเกณฑ์ อสม. ไปเอื้อประโยชน์ในทางการเมือง ขณะที่ สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย อ้างเป็นเกมใต้ดินใส่ร้ายจากพรรคคู่แข่ง มาครั้งนี้คงต้องตามกันต่อว่าจะมีคำอธิบายจากพรรคภูมิใจไทยอย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark