ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้องลูกสาวถูกหลอกทำงานต่างประเทศ ถูกนายจ้างกักขังเรียกค่าไถ่

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ชาวบุรีรัมย์ร้องทุกข์ ลูกสาวและลูกเขยถูกหลอกไปทำงานที่ฟิลิปปินส์ ถูกนายจ้างกักขังเรียกค่าไถ่คนละ 100,000 บาท ข่มขู่ว่าหากไม่ได้เงินจะส่งตัวขายไปประเทศอื่น วอนขอความช่วยเหลือให้ได้กลับไทย

นางเฉลียว อายุ 63 ปี ชาวอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวและลูกเขยได้ไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารในจังหวัดชลบุรี เพื่อหาเงินใช้หนี้และส่งลูกเรียน ต่อมาได้มีคนชักชวนไปทำงานที่ฟิลิปปินส์ อ้างว่าจะได้ค่าแรงเดือนละ 35,000 บาท คนทั้งคู่จึงเดินทางไป และพบว่าถูกหลอกให้ไปทำงานเป็นแอดมินชักชวนคนลงทุนเงินดิจิทัล แต่ทั้ง 2 คน ทำยอดไม่ได้ตามเป้า จึงถูกนายจ้างกักขังไว้ในห้องรวมกับคนไทยที่ไปทำงานด้วยกันรวม 10 คน ปล่อยให้อดข้าว ซึ่งลูกสาวได้โทรศัพท์มาบอกตนว่า นายจ้างให้หาเงินไถ่ตัวคนละ 100,000 บาท ขู่ว่าหากไม่ได้เงินก็จะส่งตัวขายต่อไปยังประเทศอื่น

ขณะที่ผู้เป็นแม่ตอนนี้เป็นห่วงลูกสาวและลูกเขยมาก เกรงว่าจะถูกทำร้ายถึงชีวิต แต่สุดปัญญาจะหาเงินไปไถ่ตัว เพราะตนเองก็ต้องเลี้ยงดูทั้งสามีที่ป่วยอัลซไฮเมอร์ และหลานอีก 3 คน ที่เป็นลูกของลูกสาว จึงอยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือลูกสาวและลูกเขยให้ได้กลับประเทศโดยเร็วด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark