ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรพ่อแม่ลูก ขโมยรถ จยย.ของคนกรีดยางพารา ช่วยกันขี่หนีไกลกว่า 20 กม. จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ร้องเรียนมาที่ทีมข่าวช่อง 7HD บอกว่าถูกขโมยรถจักรยานยนต์ ตอนที่ขึ้นไปกรีดยางบนเขา ที่น่าตกใจ คือ โจรที่มาขโมยเป็นโจร พ่อ แม่ ลูก เด็กยังตัวเล็ก ๆ อยู่เลย พ่อแม่มาก่อเหตุแต่นำลูกมาด้วย แล้วใช้วิธีการถีบรถจักรยานยนต์ไปไกลถึง 17 กิโลเมตร ตอนนี้ตำรวจยังจับตัวไม่ได้

ผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามาที่ทีมข่าวช่อง 7HD บอกว่า ถูกขโมยรถจักรยานยนต์หายไปตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เหตุเกิดที่ หมู่ 2 ตำบลทุ่งใส อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เวลาประมาณ 07.00 น. จากภาพกล้องวงจรปิดจะเห็นมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน เหมือนว่าขับคู่กันมาแล้วมุ่งเข้าสู่เกาะกลางถนนที่เป็นคูคลอง แต่ถ้าสังเกตดี ๆ จะพบว่า รถจักรยานยนต์อีกคันมีรถจักรยานยนต์อีกคันถีบส่งแรง โดยคันที่ถีบเป็นผู้ชาย ส่วนคันที่ประคองรถคันสีขาวไปเป็นผู้หญิง และมีเด็กเล็กนั่งอยู่ด้านหน้าด้วย จากนั้นก็ลองไปในคูคลองกลางถนน และขึ้นไปอีกฝั่ง จากนั้นก็ถีบรถกันต่อไปบนถนนนครศรีธรรมราช-สุราษฎ์ธานี

ผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกสาวของเจ้าของรถบอกว่า วันที่เกิดเหตุแม่ของเธอขี่รถจักรยานยนต์ไปเก็บน้ำยางในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลทุ่งใส อำเภอสิชล ตามปกติที่ไปเก็บน้ำยางทุกเช้าที่สวนยาง แต่สวนยางอยู่บนพื้นที่ลักษณะเชิงเขา จึงต้องจอดรถจักรยานยนต์ไว้ด้านล่างและเดินขึ้นไป พอเก็บน้ำยางเสร็จเดินลงมาก็พบว่ารถหายไปแล้ว จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดตามรายทาง ก็พบว่ามีพ่อแม่ลูก ครอบครัวหนึ่งขี่รถของแม่เธอไป หลังจากที่พ่อแม่ลูกเอารถข้ามคูคลองกลางถนนก็มุ่งหน้าถีบรถไปอีกฝั่ง และถีบแบบนั้น เบาะแสเบื้องต้นชาวบ้านพบเห็นว่ามีพ่อแม่ลูกถีบรถอยู่ที่ ตำบลปากแทรก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎ์ธานี ซึ่งไม่ใช่ระยะทางน้อย ๆ เลย เกือบ 20 กิโลเมตร

ตอนนี้เธอพาแม่ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สิชล แล้ว ตำรวจบอกว่า ผู้ก่อเหตุ 2 รายนี้ เคยลักขโมยของในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยจับตัวได้ เนื่องจากเป็นคนไม่มีหลักแหล่ง เปลี่ยนที่อยู่ไปเรื่อย ๆ ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่นำมาใช้ก่อเหตุก็เป็นรถที่ขโมยมาเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน จะรีบนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark