ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีน้ำป่าหลาก จนท.กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ติดค้างในรีสอร์ต จ.นครนายก

ข่าวภูมิภาค 25 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรียกว่า แตกตื่น โกลาหลกันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เหตุเพราะเกิดฝนตกหนักบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตลอดคืนที่ผ่านมาได้ไหลหลากลงมาท่วมพื้นที่ด้านล่าง อย่างที่จังหวัดนครนายก กลายเป็นพื้นที่รับน้ำป่าหลากไปแบบเต็ม ๆ ทำให้ประชาชนบางส่วนขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทัน รวมทั้งรีสอร์ตที่พัก มีนักท่องเที่ยวติดค้างจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว เข้าไปช่วยเหลือด้วยความยากลำบาก

อย่างที่ทราบกันว่าพื้นที่จังหวัดนครนายก มีเขตติดต่อกับเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยามใดจากฝนที่ตกหนัก ย่อมส่งผลต่อพื้นที่จังหวัดนครนายก อย่างเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่านอกจากบ้านเรือนชาวบ้าน ถูกน้ำถลักท่วมได้รับความเสียหาย รีสอร์ต โรงแรม ที่พัก ได้รับผลกระทบขณะเกิดน้ำป่าหลากได้มีนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่ประมาณ 50 คน นี่เป็นภาพที่ทีมข่าวได้มาจากตัวแทน อาสาร่วมกตัญญู อบต.สาริกา จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นทีมที่เข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า เวลาประมาณตี 5 ได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการรีสอร์ต ส่วนมากในพื้นที่ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก ขอความช่วยเหลือให้ส่งกำลังอาสากู้ภัยเข้าไปลำเลียงตัวนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ในหลายรีสอร์ตออกมาด้านนอก อาสากู้ภัยบอกว่า ต้องนั่งเรือยางเข้าไปยังรีสอร์ตเป้าหมาย กว่าจะถึงแต่ละจุด ต้องปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเป็นช่วงที่น้ำป่าเพิ่งหลากท่วมใหม่ ๆ จึงไม่รู้ว่าจุดใดมีกระแสไฟฟ้ารั่วหรือไม่ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ก็ยังไม่ได้ตัดกระแสไฟฟ้า สรุปนำตัวนักท่องเทีี่ยวที่ประสงค์ออกมาด้านนอกประมาณ 10 คน ส่วนที่เหลือขอดูสถานการณ์อยู่ภายในพื้นที่รีสอร์ตแต่ละแห่ง

อีกจุดที่ดูน่ากลัวคือ แถว ๆ สะพานน้ำตกนางรอง เพจ "เรื่องจริงนครนายก" แอดมินได้โพสต์ขึ้นแคปชันว่า "สดจากสะพานน้ำตกนางรอง" มวลน้ำก้อนใหญ่ไหลบ่ามาอย่างรวดเร็ว หากใครลงไปเล่นน้ำตกอยู่แล้วล่ะก็ ต้องเตือนกันเลยว่า นี่คือ นาทีเสี่ยงอันตรายสุด ๆ ถ้าเกิดมีอะไรมาขวางทางน้ำ ก็คงถูกกระแสน้ำพัดพาไปไม่เหลือซาก ครั้งนี้สร้างความเสียหายขยายวงกว้างน้ำไหลบ่าเข้าท่วม ตำบลสาริกา ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ระดับน้ำสูงเหนือตลิ่งมากกว่า 1-2 เมตร

พิกัดเดียวกันคือที่ น้ำตกนางรอง มีผู้โพสต์ลง TikTok บอกว่า "ฝนตก น้ำท่วมสะพาน น้ำแรงมาก" จะขับรถออกไปยังไงก่อน พร้อมติดแฮชแท็กว่า "ธรรมชาติน่ากลัว" ในภาพน้ำไหลบ่ารุนแรง และมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark