ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พล.อ.ประยุทธ์ ประชุมสภากลาโหม ผ่านออนไลน์

ข่าวภาคค่ำ - พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินหน้าปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ยังคงไม่ปรากฎตัว เลือกใช้วิธีทำงานออนไลน์ ส่วนพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็เริ่มทำงานในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีแล้ว

มีสื่อมวลชนจำนวนมากมารอทำข่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีกำหนดจะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยมี พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุม จนก่อนการประชุมไม่นาน จึงได้รับแจ้งว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางมา และใช้การประชุมผ่านออนไลน์แทน

มีรายงานข่าวว่า ในระหว่างการประชุมสภากลาโหม พลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวกับสมาชิกสภากลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ว่า ไม่ต้องกังวลหรือเป็นห่วง กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุดเช่นกัน พร้อมสั่งการให้กำลังพลช่วยเหลือและบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม ในหลายพื้นที่ด้วย

พล.อ.ประวิตร เร่งบูรณาการแก้ไขภัยพิภัยที่กระทบประชาชน
ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ผ่านระบบ Video Conference จากมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างมีเอกภาพ ช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ รวมถึงการสนับสนุนประชาชนวางแผนการใช้น้ำระยะยาว เก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง สำหรับพืชไร่ และการทำเกษตรด้วย และจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล โดยให้รัฐมนตรีอาวุโส กระทรวงโยธาธิการ มาเลเซีย เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเยือนประเทศไทย ก่อนเป็นประธานประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติตามลำดับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark