ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วม รพ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

ข่าวภาคค่ำ - เกิดน้ำป่าหลากลงจากยอดดอยเข้าท่วมโรงพยาบาลทางภาคเหนือ ส่วนภาคตะวันออก เจอน้ำป่าจากยอดเขา ท่วมแหล่งท่องเที่ยวและรีสอร์ต

ฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วม รพ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
ปริมาณฝนที่ตกมากถึง 104 มิลลิเมตร ทำให้น้ำป่าจากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าดอยพระบาท พื้นที่รอยต่อระหว่างอำเภอเมืองปาน และอำเภอแจ้ห่ม หลากมาถึงโรงพยาบาลแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากไหลผ่านเข้าตัวอาคารต่าง ๆ ของโรงพยาบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ขนย้ายเครื่องมือทางการแพทย์ไม่ทัน ได้รับความเสียหายหนัก นอกจากนี้ยังเข้าท่วมถนนสายหลัก บางจุดรถเล็กผ่านไม่ได้ ตลอดจนชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ

น้ำป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลาก จ.นครนายก
ภาคตะวันออก มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลากลงมาช่วงเช้าวันนี้ ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว อำเภอเมืองนครนายก ส่งผลให้คลองต่าง ๆ เอ่อล้นเข้าท่วมตำบลสาริกา และตำบลหินตั้ง ที่มีทั้งน้ำตกนางรอง, น้ำตกสาริกา, น้ำตกวังตะไคร้ และสวนส้มโอของชาวบ้าน

สถานีวัดน้ำวังตะไคร้ จ.นครนายก วันที่ 25 ส.ค.65 เวลา 06.00 น.
ขณะที่ รีสอร์ตในพื้นที่มีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักก็อยู่ในอาการตื่นตกใจ แต่เพียงไม่กี่ชั่วโมง ระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตร ก็ลดลงอย่างรวดเร็ว เหลือที่ยังท่วมร้านค้าริมตลิ่ง ประมาณ 30-45 เซนติเมตร เท่านั้น

เฝ้าระวังเพิ่มการระบายน้ำลุ่มเจ้าพระยา
ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท วันนี้ เพิ่มขึ้นเล็กน้อย การระบายน้ำท้ายเขื่อนฯ ยังอยู่ในเกณฑ์ 1,400-1,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แต่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ยังสูงขึ้นต่อเนื่อง 

ชุมชนมัสยิดท่าอิฐ เจอน้ำทะเลหนุน จ.นนทบุรี
เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี มีน้ำสะสมสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด กรมชลประทาน ต้องปรับเพิ่มการระบายน้ำเป็น 43.20 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดยจะทยอยเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมนี้ และจะควบคุมปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนพระรามหก ในอัตราไม่เกิน 600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อไม่ให้กระทบพื้นที่ริมแม่น้ำท้้ายเขื่อน ในอำเภอท่าเรือ ไปจนถึงจุดบรรจบแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา ขณะนี้มีระดับน้ำเพิ่มสูงเฉลี่ย 1-1.50 เมตร

สถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงตั้งแต่เมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) ส่งผลให้แม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง เข้าท่วมชุมชนมัสยิดท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยเกือบ 1,000 หลังคาเรือน ต้องเฝ้าระวังในคืนนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark