ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

วันแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร

ประเด็นเด็ด 7 สี - วันนี้เป็นวันแรกของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี และเป็นวันแรกเช่นกันของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ต้องนั่งรักษาราชการแทน

โดย พลเอกประยุทธ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้มีกำหนดเข้าร่วมประชุมสภากลาโหม จึงถูกจับตาว่าจะเข้าประชุมกับผู้นำเหล่าทัพที่มารออย่างพร้อมเพรียงหรือไม่ ปรากฏไม่ได้เดินทางไปที่กระทรวงกลาโหม แต่ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน ตอนหนึ่ง พลเอกประยุทธ์ บอกกับผู้นำเหล่าทัพว่า ขอทุกคนไม่ต้องกังวล ผมก็ทำหน้าที่ของผม และขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป

ด้าน พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า ทุกคนควรชื่นชม และยกย่องที่ท่านคือสุภาพบุรุษ คือผู้นำ คือแบบอย่างชายชาติทหาร ที่ปฏิบัติตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ระหว่างรอคำวินิจฉัยเรื่องวาระ 8 ปี การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ พลเอกประวิตร วันนี้ไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่พรุ่งนี้มีวาระงานตั้งแต่เช้าในการต้อนรับรัฐมนตรีอาวุโส กระทรวงโยธาธิการของมาเลเซีย ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ก่อนเป็นประธานประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจะถือว่าเป็นวันแรกที่ พลเอกประวิตร ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ

และต้องจับตาคือการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ที่ทำเนียบรัฐบาล วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ เพราะ พลเอกประวิตร จะนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยบ่ายวันนั้น จะพิจารณาตำแหน่งใหญ่ที่สุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั่นคือวาระแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ที่เกษียณอายุราชการ วันที่ 30 กันยายนนี้

จากนั้นเป็นคิวประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่มีวาระการแต่งตั้งนายพลตำรวจอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark