ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจาะขบวนการบ่อนดินแดง ตำรวจมีส่วนรู้เห็น? [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - สั่งเด้งฟ้าผ่า 5 เสือ สน.ดินแดง ปล่อยให้เปิดบ่อนจนเกิดคลิปว่อนโซเชียล หลัง แม็ก อนุสาวรีย์ ชิงทรัพย์ 3 แสนบาท ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบด่วน คาดมีตำรวจในพื้นที่รู้เห็นการเปิดบ่อนผิดกฎหมาย ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

บุกชิงทรัพย์ในบ่อนย่านดินแดง โกยเงิน 3 แสนหนี วินาที แม็ก อนุสาวรีย์ บุกใช้อาวุธปืนกวาดเงินในบ่อน ถูกเพจสายไหมต้องรอด นำมาปล่อยให้ตามล่าตัว กลายเป็นกระแสลุกโหมในโซเชียล เพจบอกให้ตามหา แม็ก อนุสาวรีย์ แต่สิ่งที่สังคมล่าคือตำรวจ เกิดคำถาม ไหนบอกว่าบ่อนไม่มีอยู่จริง ตำรวจรู้เห็นหรือไม่

ชาวบ้านบอกบ่อนเปิดมานานแล้ว เพื่อให้สืบสาวข้อเท็จจริงให้กระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกคำสั่งฟ้าผ่า เด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ด้าน แม็ก อนุสาวรีย์ เข้ามอบตัว อ้างมูลเหตุเกิดจากทะเลาะกับการ์ดภายในบ่อน ไม่ได้มีนาย ไม่มีคำสั่งให้ก่อเหตุ ทุกอย่างเกิดจากเรื่องส่วนตัวล้วน ๆ

ในทางคดียังคำมีคำถาม บ่อนเปิดผิดกฎหมายจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาอะไร เพราะไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ เรื่องนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมดำเนินคดี 2 ส่วน คือ ผู้ก่อเหตุในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการชิงทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนผู้ที่จัดให้มีการเล่นการพนันจะดำเนินคดีในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนัน และล่าสุดมีบุคคลเข้ามาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของบ่อนแล้ว

ตำรวจ สน.ดินแดง บอกบ่อนเพิ่งมาเปิด แต่ชาวบ้านบอกเปิดมานานแล้ว ร้อนถึงอดีตนายตำรวจออกมาแฉ บ่อนหนึ่งบ่อนกว่าจะเปิดได้ต้องมีการวิ่งเต้นให้ตำรวจบางนายเปิดทาง ไม่ใช่จะเปิดกันง่าย ๆ และต้องมีการส่งส่วย

จากข้อมูลพบว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีบ่อนเกือบ 50 แห่ง ล่าสุดมีหนังสือด่วนของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบปมบ่อนดินแดง ให้แล้วเสร็จภายในวัยที่ 29 สิงหาคม โดยท้ายหนังสือระบุชัด อาจมีตำรวจในพื้นที่มีส่วนรู้เห็น หวังว่าการเก็บกวาดในครั้งนี้จะทำให้บ้านของตำรวจน่าอยู่ขึ้น เพราะหากปล่อยไป ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อาจกลายเป็นจำเลยของสังคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark