ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึก พื้นอาคาร สน.หัวหมาก ทรุดตัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ระทึก! หลังเกิดเหตุพื้นในอาคารของ สน.หัวหมาก ทรุดตัว โยธา ตร.สอบสวนแล้ว ผู้กำกับ สน.หัวหมาก เผยมีเสียงพื้นแตกตัวดัง ก่อนที่จะเกิดเหตุ คาดเป็นเพราะปูนเสื่อมสภาพ หลังมีการต่อเติมยกพื้นที่ให้สูงเท่าพื้นถนน แต่ทำมานานหลายปี ไม่ได้มีการซ่อมบำรุง ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความปลอดภัยแล้ว

นี่คือสภาพภายในอาคารของห้องปฏิบัติงานฝ่ายจราจรและฝ่ายสอบสวน ชั้น 1 ของ สน.หัวหมาก ที่เกิดทรุดตัวลง ทำให้พื้นในห้องจราจรที่มีความกว้าง 7 คูณ 7 เมตร ทรุดตัวลงประมาณ 50 เซนติเมตร จนคล้ายกับแอ่งกระทะ ส่วนห้องฝ่ายสอบสวน ก็ได้รับผลกระทบ พื้นในห้องปฏิบัติงานเกิดการทรุดตัวเช่นเดียวกัน

ทีมข่าวสอบถาม พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ถึงสาเหตุพื้นทรุดครั้งนี้ ทราบว่าเหตุเกิดช่วง 11.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม พื้นปูนในห้องปฏิบัติการของฝ่ายสอบสวนและจราจรทรุดตัวลงมาประมาณ 30-50 เซนติเมตร โดยเจ้าพนักงานที่ทำหน้าที่อยู่ตอนนั้นได้ยินเสียงพื้นแตกตัว  จึงพากันวิ่งออกมาจากห้องดังกล่าวได้ทัน จึงไม่มีผู้บาดเจ็บ

เดิมทีพื้นที่เกิดเหตุเป็นที่ว่างเปล่า ทาง สน.หัวหมาก จึงทำการยกสูงขึ้นให้เท่ากับพื้นผิวถนนใหญ่ และได้ทำการกั้นห้อง แบ่งแต่ละฝ่ายให้เป็นสัดส่วน คาดว่าสาเหตุการที่พื้นทรุดตัว คงเป็นเพราะปูนเสื่อมสภาพตามเวลา เพราะพื้นปูนก่อขึ้นมาหลายปีแล้ว และไม่มีการซ่อมบำรุงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทาง สน.หัวหมาก ได้ติดต่อประสานงานไปยัง กรมโยธาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เข้ามาตรวจสอบและซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าวแล้ว 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark