ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลให้ประกัน น้องชายนักการเมืองท้องถิ่น จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ศาลให้ประกันตัว น้องชายนักการเมืองท้องถิ่น จังหวัดราชบุรี ที่ร่วมกับสิบตำรวจโทหญิง แฟนสาว ทำร้ายร่างกายและข่มขู่ สิบตรีหญิง โดยใช้หลักทรัพย์เงินสด 100,000 บาท

โดย นายคมสิทธิ์ น้องชายนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังใน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจ สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้ปากคำและแสดงความบริสุทธิ์ หลังมีหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

ขณะที่ อดีตทหารรับใช้ ผู้เสียหาย พร้อมทนายความ ก็เดินทางมาที่ สภ.ชะอำ เพื่อทำเรื่องคัดค้านการประกันตัว นายคมสิทธิ์ เพราะเกรงว่าจะรบกวนพยาน และอดีตทหารหญิงก็เกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ตนและครอบครัว เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้มีอิทธิพล และยังอยู่ในพื้นที่
 
หลังสอบปากคำ พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำ นายคมสิทธิ์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ห้องพักชั้น 30 คอนโดมิเนียมส่วนตัวแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองชะอำ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดย นายคมสิทธิ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดและปฏิเสธให้ข้อมูลใด ๆ รีบเดินขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพร้อมกับทนายความส่วนตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบร่องรอยคราบเลือดจำนวนหนึ่ง บริเวณพรมในพื้นห้อง ส่วนร่องรอยบนอุปกรณ์สิ่งของต่าง ๆ มีการทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว และเครื่องช็อตไฟฟ้าคาดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ สิบตำรวจโทหญิง พกติดตัวตลอดเวลาได้นำติดตัวกลับไปด้วย

ทั้งนี้ ตำรวจไม่คัดค้านการประกันตัว เพราะยังไม่ได้ออกหมายจับ และผู้ต้องหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเอง ซึ่งศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ประกันตัว นายคมสิทธิ์ โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาท

ที่ สภ.เมืองราชบุรี พนักงานสอบสวนทำเรื่องขอเบิกตัว สิบตำรวจโทหญิง ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำกลาง จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม เพื่อนำตัวไปตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลราชบุรี นำผลการตรวจมาประกอบในสำนวนคดี

นอกจากนี้ จะสอบปากคำแพทย์ที่ลงความเห็น ที่สิบตำรวจโทหญิงนำไปยื่นกับพนักงานสอบสวน ว่าไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ เบื้องต้น แพทย์ชี้ว่าสิบตำรวจโทหญิงเข้าข่ายจิตเวช และเข้ารับการรักษามา 2 ปี นอกจากนี้ ตำรวจจะต้องขอสอบปากคำในส่วนของแพทย์จาก 2 โรงพยาบาล ที่ทำการตรวจร่างกายให้กับผู้เสียหายด้วย
  
อีกประเด็นที่ผู้เสียหายเปิดเผย คือ วุฒิการศึกษา ที่บอกว่าสิบตำรวจโทหญิงเคยให้ตนเองนำเงิน 50,000 บาท ไปซื้อวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐประศาสนศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ช่วงปี 2560-2561 จนได้เข้ารับปริญญา ทั้งที่ไม่เคยเห็นไปเรียนหนังสือเลย

เรื่องนี้ ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเอกชนชี้แจงว่า สิบตำรวจโทหญิงเรียนที่คณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ รหัสนักศึกษาขึ้นต้นด้วย 58 ใช้วุฒิ ปวส. เทียบโอนเพื่อเข้าเรียน จบการศึกษาในปี 2561 จ่ายค่าเทอมประมาณ 158,000 บาท อย่างถูกต้อง และให้เกรดไปอย่างถูกต้อง

ยืนยันว่า ไม่เคยมีการซื้อ-ขายวุฒิการศึกษา 50,000 บาท แต่น่าจะเป็นค่าเทอมมากกว่า และอาจเป็นการกล่าวหากันก็เป็นไปได้ ทั้งนี้ หากพบเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยรับเงินแลกกับจบปริญญา มหาวิทยาลัยจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เช่นเดียวกับหากมีการกล่าวหาจนมหาวิทยาลัยเสียหาย ก็จะดำเนินการเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark