ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก พื้นอาคาร สน.หัวหมาก ทรุดตัว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึก! หลังเกิดเหตุพื้นในอาคารของ สน.หัวหมาก ทรุดตัว โยธา ตร.สอบสอบแล้ว ผู้กำกับ สน.หัวหมาก เผยมีเสียงพื้นแตกตัวดัง ก่อนที่จะเกิดเหตุ คาดเป็นเพราะปูนเสื่อมสภาพ หลังมีการต่อเติมยกพื้นที่ให้สูงเท่าพื้นถนน แต่ทำมานานหลายปี ไม่ได้มีการซ่อมบำรุง ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความปลอดภัยแล้ว

นี่คือสภาพภายในอาคารของห้องปฏิบัติงานฝ่ายจราจรและฝ่ายสอบสวน ชั้น 1 ของ สน.หัวหมาก ที่เกิดทรุดตัวลง ทำให้พื้นในห้องจราจรที่มีความกว้าง 7 คูณ 7 เมตร ทรุดตัวลงประมาณ 50 เซนติเมตร จนคล้ายกับแอ่งกระทะ ส่วนห้องฝ่ายสอบสวน ก็ได้รับผลกระทบ พื้นในห้องปฏิบัติงานเกิดการทรุดตัวเช่นเดียวกัน 

โดยทีมข่าวได้ตรวจสอบไปที่ พันตำรวจเอก เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน. หัวหมาก ถึงสาเหตุพื้นทรุดครั้งนี้ ทราบว่าเหตุเกิดช่วง 11.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม พื้นปูนในห้องปฏิบัติการของฝ่ายสอบสวนและจราจรทรุดตัวลงมาประมาณ 30-50 เซนติเมตร เจ้าพนักงานที่ทำหน้าที่อยู่ตอนนั้น ได้ยินเสียงพื้นแตกตัว จึงรีบพากันวิ่งออกมาจากห้องดังกล่าวได้ทัน ทำให้ไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่ย้ายไปใช้พื้นที่ในห้องสายตรวจเป็นการชั่วคราวก่อน ส่วนในชั้นที่ 2-3 ของสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ยังคงเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

สำหรับพื้นที่เกิดเหตุ เดิมทีเป็นที่ว่างเปล่า ทาง สน.หัวหมาก จึงทำการยกสูงขึ้น ให้เท่ากับพื้นผิวถนนใหญ่และกั้นห้อง แบ่งแต่ละฝ่ายให้เป็นสัดส่วน คาดว่าสาเหตุการที่พื้นทรุดตัว คงเป็นเพราะปูนเสื่อมสภาพตามเวลา เพราะพื้นปูนก่อขึ้นมาหลายปีแล้ว และไม่มีการซ่อมบำรุงแต่อย่างใด นอกจากนี้ในพื้นที่โดยรอบตัวอาคาร ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจนครบาลหัวหมากหลังใหม่ ที่พักและที่จอดรถ จึงอาจเป็นตัวเร่งและทำให้เกิดการทรุดตัวของพื้นได้ 

ทั้งนี้ สน.หัวหมาก ได้ประสานงานไปยัง กรมโยธา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เข้ามาตรวจสอบและซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าวแล้ว กรมโยธายืนยันว่า โครงสร้างของตัว สน.หัวหมาก ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องซ่อมแซมบำรุงพื้นที่ที่ทรุดตัวลงเท่านั้น แต่ต้องรออนุมัติงบประมาณที่จะมาซ่อมแซม

ขณะเดียวกันทีมข่าวสังเกตเห็นว่า สถานีดับเพลิงหัวหมาก ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กัน ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน โดยสภาพกำแพงปูนของตัวสถานีดับเพลิง มีรอยร้าวทั่วตัวอาคาร ทำให้เจ้าพนักงานที่ประจำการอยู่ที่นี่เกิดความวิตกกังวล กลัวว่าตัวอาคารจะทรุดตัว ทำให้เกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่

นายสัจจพร ยุวัฒนา หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก เล่าว่า อาคารหลังนี้ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2509 มีอายุกว่า 50 ปี เป็นพื้นที่ของกรมธนารักษ์ และได้ใช้งานร่วมกันของสองหน่วยงาน ซึ่งด้านหลังของตัวอาคารมีการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ของสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ส่วนด้านหน้ามีการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าในตลอดแนวถนนรามคำแหง ซึ่งก็ทำให้มีพื้นทรุดอยู่ตลอดแนว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างตัวอาคารทั้งหมดเพื่อความมั่นใจของเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งตอนนี้ทางหัวหน้าฝ่ายสถานีได้ประสานไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบตัวอาคารอีกทางแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark