ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม็ค อนุสาวรีย์ ชิงเงินบ่อนพนัน มอบตัวแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวาน เช้านี้ที่หมอชิต เปิดภาพชายใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ในบ่อนพนัน ในซอยประชาสงเคราะห์ 8 ซึ่งมีการพูดถึงคนชื่อ แม็ค อนุสาวรีย์ ล่าสุด เจ้าตัวถูกตำรวจคุมตัวไปดำเนินคดีแล้ว สาเหตุเพราะแค้นการ์ดของบ่อน ไม่ได้มีใบสั่งจากใครให้ลงมือ

หลังมีการเปิดภาพวงจรปิด ชายที่ก่อเหตุใช้ปืนบุกเข้าไปจี้ชิงเงินบ่อนพนัน ในซอยประชาสงเคราะห์ 8 เขตดินแดง ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ที่ถูกระบุว่าเป็นที่ตั้งบ่อนพนัน พบว่าตัวอาคารมีการต่อเติมออกมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ลักษณะคล้ายสปอร์ตคลับ หรือโกดังขนาดใหญ่ประมาณ 1 ไร่ ตัวอาคารปิดทึบ โบกปูนปิดประตู และหน้าต่างหลายจุด โดยติดตั้งเครื่องระบายความร้อนของเครื่องปรับอากาศเกือบ 20 ตัว ทางเข้าออกสามารถเดินวนเวียนถึงกันได้

ขณะที่ ชาวบ้านในละแวกยอมรับว่า รู้ว่ามีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนพนันมานานแล้ว
 
ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ผู้เปิดเผยข้อมูลว่า คนก่อเหตุ คือ "แม็ค อนุสาวรีย์" ซึ่งให้สัมภาษณ์พร้อมกับ "เสือ ดุสิต" เพื่อนของ "แม็ค" ว่าหลังเกิดเรื่องมีชายฉกรรจ์ 4-5 คน ไปข่มขู่แม่ของแม็คถึงที่พัก คุกคามคนในครอบครัวที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับในคดี ทำให้แม็คเป็นกังวล และตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ขณะที่ ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ไปคุมตัวแม็คไปสอบปากคำที่ สน.ดินแดง ซึ่ง แม็ค เปิดใจสาเหตุเกิดจากเสียเงินในบ่อนพนันจนเป็นหนี้บ่อน ประกอบกับไม่พอใจการ์ดที่นำเรื่องของตนเองไปโพนทะนา ก่อนคว้าปืนบีบีกันออกมาขู่ ยอมรับว่า ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ส่วนตัวไม่รู้จักเจ้าของบ่อน และที่ทำไปก็ไม่มีใบสั่งจากใคร

ซึ่งนอกจาก แม็ค แล้ว ตำรวจยังได้คุมตัวผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของบ่อนดังกล่าวมาสอบปากคำด้วย

พันตำรวจเอก เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.ดินแดง เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังต้องสอบปากคำอย่างละเอียด จึงไม่ให้ประกันตัวทั้ง 2 คน ส่วนทุกประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเป็นบ่อนวิ่งหรือบ่อนถาวร, ที่จับกุมเป็นเจ้าของตัวจริงหรือไม่ ซึ่งต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด ส่วนเรื่องแม่ของแม็คที่ถูกชายฉกรรจ์ 5-6 คน คุกคาม ตำรวจก็พร้อมดูแลความปลอดภัยให้

ด้าน พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ย้าย 5 นายตำรวจ สน.ดินแดง ไปช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

เมื่อพูดถึงเรื่องการลักลอบเปิดบ่อนพนัน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง บอกว่า นี่คือบ่อนของ "นายเปี๊ยก ตองแปด" เจ้าเก่า มีทั้งกำถั่ว ไฮโล โปปั่น พร้อมตั้งคำถามจะไปตรวจที่เกิดเหตุอย่างไร? ใครเป็นเจ้าของ? ใครเป็นเจ้าทุกข์? เงินของใคร?

พร้อมพาดพิงพื้นที่สุทธิสารเจ้าเก่า บ่อนคนจีน ชื่อ "อากุ้ย" ติดกล้องวงจรปิดเสร็จแล้ว มาจากเสิ่นเจิ้น ประกาศศักดา โต๊ะบาการา ไฮโล จัดใหญ่ตามสไตล์จีน บ่อนจีนแถวห้วยขวาง บ่อนไทยแถวดินแดง แบ่งเขตหากินแบบไม่เกรงใจใคร ส่วนบ่อนเก่าที่ตึกเอ ทาวเวอร์ รัชดาภิเษก กำลังกลับมาเปิด หากแกรนด์โอเพนนิงวันไหนจะรายงานให้ทราบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark