ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกรวบปลัดอำเภอ รับส่วยใบอนุญาตอาวุธปืน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - มีคำถามทำไม "ปืนหาง่าย" แต่ใครจะคิดว่าใบอนุญาตเกี่ยวกับอาวุธปืน มีง่ายเช่นกัน เมื่อมีข้อมูลว่า ปลัดอำเภอในนจังหวัดเชียงใหม่ เรียกรับผลประโยชน์จากการออกใบอนุญาตเกี่ยวกับอาวุธปืน เป็นเงินหลายหมื่นบาท

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ ปปช. สนธิกำลังเข้าควบคุมตัวปลัดอำเภอนายหนึ่ง กลางที่การอำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังได้รับร้องเรียนว่า ปลัดอำเภอคนนี้มีพฤติกรรมมิชอบด้วยกฏหมาย เรียกรับผลประโยชน์ จากการออกใบอนุญาตมีและใช้อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน กรณีใบอนุญาตให้ซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุน หรือแบบ ป.3 โดยมิชอบ ซึ่งมีการเรียกรับเงินจำนวน  20,000 ถึง 25,000 บาท แลกกับการอำนวยความสะดวกในการออกใบอนุญาตปืนหนึ่งกระบอก นับแต่ได้รับเรื่องร้องเรียน เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบหาข้อมูลและพยานหลักฐาน ก่อนวางแผนเข้าจับกุม ทำให้สามารถควบคุมตัวปลัดอำเภอคนนี้ได้พร้อมของกลาง เป็นใบอนุญาตและเงินสดจำนวน 20,000 บาท

ปลัดอำเภอนายนี้ ยังคงให้การปฏิเสธ อ้างไม่ได้มีการเรียกรับเงิน แต่เป็นสินน้ำใจจากผู้มาติดต่อราชการที่นำมามอบให้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อตามคำให้ปาก จึงจะได้สอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

ญาติของปลัดอำเภอ วางหลักทรัพย์ขอประกันตัว ด้วยวงเงิน 400,000 บาท และทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งให้ย้ายปลัดอำเภอคนนี้ออกจากพื้นที่ และให้ขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark