ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลอุทธรณ์ยืนประหารชีวิต บรรยิน จัดฉากฆ่า เสี่ยชูวงษ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต "บรรยิน ตั้งภากรณ์" อดีตรัฐมนตรี และ สส.นครสวรรค์ ปมจัดฉากเกิดอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ เพื่อฆ่า เสี่ยชูวงษ์ หรือ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เมื่อปี 2558

ศาลอาญาพระโขนงอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ลงโทษประหารชีวิต นายบรรยิน หรือ อดีต พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ อดีต สส.นครสวรรค์ จำเลยคดีฆ่า นายชูวงษ์ นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระดับประเทศเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 โดยจัดฉากว่า นายชูวงษ์ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์หรูชนต้นไม้ ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตประเวศ กทม. โดยมี นายบรรยิน เป็นคนขับ

โดยศาลอุทธรณ์เห็นว่า วันเกิดเหตุ จำเลยชักชวนผู้ตายมาตีกอล์ฟ ก่อนขับรถยนต์มากัน 2 คน จนถึงที่เกิดเหตุใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง ทั้งที่ห่างเพียง 3.7 กิโลเมตร ส่วนที่จำเลยให้การว่า ขับรถโดยใช้ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วหักหลบรถที่แซงล้ำมาในช่องทาง แต่พยานดูแล้วไม่พบรถขับสวนมา และจำเลยขับรถโดยใช้ความเร็วไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่ การชันสูตรพลิกศพพบว่า ผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตจากรถยนต์ขับชนต้นไม้ แต่เกิดจากถูกตีด้วยของแข็งที่ใต้ศีรษะ เมื่อพิจารณาจากรอยช้ำที่ใบหน้า เปลือกตา ม่านตา อาหารในกระเพาะอาหาร เชื่อว่าผู้ตายเสียชีวิตก่อนเวลา 22.00 น.

นอกจากนี้ ยังพบหลักฐานการโอนหุ้นปลอมให้กลุ่มจำเลย 2 ครั้ง คือ 30 ล้านบาท และ 228 ล้านบาท จึงเชื่อว่าจำเลยต้องการปกปิดการโอนหุ้นโดยทุจริต อาศัยความเป็นเพื่อนสนิทวางแผนลงมือฆ่าโดยจัดฉากเป็นอุบัติเหตุ จึงเห็นว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเพื่อปกปิดการกระทำผิดของตน พิพากษายืนให้ประหารชีวิตตามศาลชั้นต้น

ทั้งนี้ นายบรรยิน ถูกศาลพิพากษาให้ประหารชีวิตทั้ง 2 คดี คือ คดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์ และ คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา โดยครั้งนี้ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ให้พนักงานอัยการและโจทก์ร่วมฟัง ส่วน นายบรรยิน ถูกคุมขังที่เรือนจำกลางบางขวาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark