ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระเสพยาเสพติด สติหลุดทำร้ายพ่อบังเกิดเกล้า จ.ยะลา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุพระเมาอาละวาด เตะพ่อในสำนักสงฆ์ อ้างของขลังขึ้นคุมตัวเองไม่อยู่ ค้นย่ามและกุฏิพบไอซ์, กระสุนปืนจุด 38, กัญชาอัดแท่ง, ใบกระท่อม และยาแก้ไอเพียบ

เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีพระอาละวาดไล่ทำร้ายเตะพ่อ ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน หมู่ที่ 1 ตำบลตาเนาะแมเราะ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมปลัดอำเภอเบตง

พบพระรูปดังกล่าวยืนอยู่บริเวณศาลา ไม่นุ่งห่มจีวร แต่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าเหมือนฆราวาส และยังอยู่ในสภาพมึนเมา พูดจาวกวน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายภิญโญ อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมตรวจค้นกุฏิและย่าม พบ กัญชาอัดแท่ง, ใบกระท่อม, ยาแก้ไอทั้งที่ผสมและยังไม่ผสมน้ำกระท่อมหลายขวด, ไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 1.06 กรัม วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 (ยากันชัก-รักษาโรคตื่นตระหนก) จำนวน 76 เม็ด, กระสุนปืนขนาด จุด 38 ซุปเปอร์ จำนวน 39 นัด กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 1 นัด

โดยผู้ก่อเหตุกล่าวด้วยสภาพที่ยังมึนเมาว่า บวชเป็นพระใน อำเภอธารโต ก่อนจะย้ายมาจำวัดยังสำนักสงฆ์ดังกล่าวเป็นเวลา 2 ปี แล้ว และอ้างว่าช่วงเกิดเหตุพ่อเตะตนก่อน และไม่ยอมพากลับบ้าน จึงลงมือก่อเหตุเพราะของขลังในตัวขึ้น

ผู้ก่อเหตุยังอ้างว่า ซื้อยาต้องห้ามจากแพทย์ในคลินิก ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ลูกกระสุนปืนชาวบ้านเอามาให้ทำพิธีปลุกเสก ส่วนไอซ์ อ้างไม่ใช่ของตนและไม่ได้เสพยา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงยอมรับว่า ซื้อไอซ์มา 2 กรัม ราคา 1,800 บาท จากคนรู้จักที่นำส่งให้บริเวณข้างทางในสวนยางพาราก่อนถึงสำนักสงฆ์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งตำรวจ สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark