ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศึก 2 สถาบัน ยกพวกเกือบร้อยคนตะลุมบอนกลางเมือง

ข่าวอาชญากรรม 26 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรียกได้ว่าเป็นปัญหาซ้ำซากจริง ๆ สำหรับเรื่องเด็กช่างอาชีวะยกพวกตีกัน แม้แต่รัฐบาลก็เคยออกมาหาทางแก้ไข แต่ก็ดูว่าเรื่องจะเงียบลงแค่ชั่วคราว ล่าสุดเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) ต้องเรียกว่าศึกแห่งศักดิ์ศรี สองสถาบันชื่อดังยกพวกกว่า 100 คน ซัดกันนัวในสนามฟุตบอลใจกลางกรุง พอตำรวจไปห้ามก็ไม่สน ยังรุมยำกันต่อ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่นักศึกษา 2 สถาบันชื่อดัง ยกพวกตะลุมบอน แม้ตำรวจจะพยายามเข้าห้าม แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ลานกีฬาหน้าอาคารนิมิบุตร สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นชายอายุ 20 ปี ส่วนอีกหนึ่งคนยังไม่ทราบชื่อและอายุ ทั้งนี้หลังเหตุการณ์สงบลง ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ประสานกู้ภัยและรถพยาบาลเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ตำรวจสายตรวจ สน.ปทุมวัน กำลังตรวจตราเหตุการณ์อยู่บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทางหน้าอาคารนิมิบุตร จู่ ๆ ก็มีกลุ่มเด็กช่างอาชีวะจากสถาบันแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน ประมาณ 60 คน วิ่งกรูมาจากสถาบัน และมุ่งหน้ามายังที่เกิดเหตุ ก่อนจะเจอเข้ากับเด็กช่างอาชีวะจากอีกสถาบันแห่งหนึ่งย่านปทุมวันเหมือนกัน (ฝั่งนี้ประมาณ 50 คน) ที่วิ่งลงมาจากสกายวอล์กแยกปทุมวัน และเมื่อทั้งสองฝ่ายพบกัน ก็ได้มีการตะโกนด่าทอและท้าทาย ก่อนจะเปิดฉากตะลุมบอนทำร้ายร่างกายกันขึ้น ตำรวจ สน.ปทุมวัน จึงเข้าระงับเหตุทันที พร้อมวิทยุขอกำลังเสริมจากพื้นที่ สน.ข้างเคียงเพิ่มเติม เพื่อเข้าระงับเหตุดังกล่าว

พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บังคับการสำนักงานจเรตำรวจ เปิดเผยว่า เห็นเหตุการณ์ลักษณะที่เด็กช่างอาชีวะ 2 สถาบัน ยกพวกตะลุมบอนกัน ไม่เกิดมานานมากแล้ว ส่วนใหญ่สาเหตุเกิดจากการรวมกลุ่มกันของนักเรียนทั้งสองสถาบัน และมีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจะข้ามแดนเข้ามาในเขต Safe Zone ที่ทั้งสองฝ่ายทำความตกลงกันเองไว้ให้เป็นที่รู้กันว่า ห้ามสถาบันใดสถาบันหนึ่งเข้ามาในเขตนี้

เบื้องต้นได้สั่งการให้ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งติดตามคดี นำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินการให้เร็วที่สุด และจะต้องลงโทษให้เฉียบขาด พร้อมกำชับให้ พลตำรวจตรี สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ต้องลงมาประสานกับทางผู้บริหารของทั้งสองสถาบันการศึกษา เพื่อวางแนวทางแก้ไข และอาจต้องใช้ยุทธวิธีเดิมที่เคยทำมาก่อน เช่น การกำหนด Safe Zone ควบคู่กับการปิดล้อมตรวจค้นสถาบันไปด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark