ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับผู้ต้องหาลักผอบศีล ไม้กางเขนในวัดคริสต์

ข่าวภูมิภาค 26 สิงหาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจจับกุมหนุ่มขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ไปลักทรัพย์ผอบ และไม้กางเขน ในวัดคริสต์ย่านตลิ่งชัน โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าเสพกัญชาจนหลอน จึงอยากได้มาไว้ครอบครองเป็นของสะสม

ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน จับกุม นายนพดล ต่วนสูง อายุ 22 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ขณะอยู่ที่วินหน้าวัดน้อยใน ถนนชัยพฤกษ์ แขวงและเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุลักทรัพย์ในวัดศีลมหาสนิท ซึ่งเป็นวัดคริสต์อยู่ในซอยชัยพฤกษ์ 36 แขวงและเขตตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักของ นายนพดล จึงพบของกลาง ผอบศีล จำนวน 2 ใบ และไม้กางเขนโลหะ 1 อัน ที่ลักมา ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน

โดยก่อนหน้านี้ มีตัวแทนวัดศีลมหาสนิท ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในวัด จากนั้นตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จึงพบว่าคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อวินจักรยานยนต์สีส้ม ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าวัด แล้วเดินเข้าไปในโบสถ์ ก่อนจะลักเอาผอบศีล และไม้กางเขนโลหะดังกล่าว แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่อมาจึงทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายนพดล จึงไปติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

นายนพดล รับสารภาพว่า ก่อนก่อเหตุได้เสพกัญชาจนเกิดอาการหลอน ไปก่อเหตุเพราะเห็นว่าผอบกับไม้กางเขนสวยดี จึงอยากได้ไปครอบครองไว้สะสม ไม่ได้คิดว่าจะขายแต่อย่างใด ตำรวจจึงดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะ และรับของโจร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark