ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจงเหตุไม่บริจาคสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

ข่าวภาคค่ำ - กรมทรัพย์สินทางปัญญา ทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 178 ล้านบาท พร้อมชี้แจงไม่สามารถนำสินค้าดังกล่าวบริจาคต่อได้ หวั่นเกิดอันตราย

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมผู้บริหารกรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมทำลายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กว่า 400,000 ชิ้น ส่วนใหญ่เป็นสินค้าแฟชัน ทั้งกระเป๋า, รองเท้า, นาฬิกา, เสื้อผ้า และที่มีจำนวนมากคือเครื่องสำอาง รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมมูลค่ากว่า 178 ล้านบาท ด้วยการใช้รถบดทับให้แตกหัก และเข้าเครื่องกำจัดซาก บางส่วนจะถูกลำเลียงเข้าโรงเผาทำลาย สะท้อนให้เห็นถึงการต่อต้านสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในประเทศไทย โดยปริมาณสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศลดลงอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญในการป้องกันและปราบปรามในทุกช่องทาง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านการลงทุน และคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ ถูกต้องตามกฎหมาย

ด้าน อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ย้ำสาเหตุที่ไม่สามารถนำของกลางบริจาคให้ผู้อื่นได้ใช้ประโยชน์นั้น เนื่องจากเป็นสินค้าผิดกฎหมาย บางชิ้นอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งาน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark