ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมเรียก นศ.อุเทนฯ-ปทุมวัน 30 คน รับทราบข้อหา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจพิสูจน์ทราบนักศึกษาที่ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทตะลุมบอน ภายในสนามศุภชลาศัยและละแวกใกล้เคียง ชุดแรกได้แล้วประมาณ 30 คน วันจันทร์นี้เตรียมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหา ส่วนการสอบสวนพบว่าเป็นเหตุซึ่งหน้า ไม่ได้นัดหมายกันมาทะเลาะวิวาท

พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาศุภชลาศัย และในละแวกใกล้เคียง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ภายในวันจันทร์นี้ จะเริ่มออกหมายเรียกผู้ที่ร่วมก่อเหตุชุดแรกประมาณ 30 คน มารับทราบข้อหาฐาน มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 ขึ้นไป,  กระทำการเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ ส่วนกลุ่มที่เหลือที่คาดว่ามีอีกประมาณ 30 คน จะเร่งตรวจสอบยืนยันและออกหมายเรียกในสัปดาห์เดียวกัน

โดยปมเหตุการทะเลาะวิวาท ยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้า หลังจากที่มีอดีตนักศึกษารุ่นพี่พากลุ่มรุ่นน้องเดินข้ามถนนไปเจอกับกลุ่มคู่อริ จากนั้นมีการตะโกนท้าทายกัน ประกอบกับก่อนหน้านี้ที่มีคดียิงกัน 2 คดีแล้วจับกุมมือยิงไม่ได้ รวมถึงมีเพจที่โพสต์ข้อความเชิงยั่วยุท้าทายกันไปมาระหว่าง 2 สถาบันการศึกษา รวมเป็นชนวนเหตุที่ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท ซึ่งจะประสานตำรวจ บก.ปอท. และกระทรวงดิจิทัลฯ ดำเนินคดีกับเพจฯ ที่โพสต์ข้อความเชิงยั่วยุด้วย

ส่วนมาตรการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท มีการเตรียมไว้ 5-6 มาตรการ ประเมินแล้วว่ายังไม่จำเป็นต้องนำกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนมาประจำจุดเพื่อเฝ้าระวัง แต่หากสถานการณ์ไม่สามารถควบคุมได้ ก็จะพิจารณาปรับไปใช้แผนการดังกล่าวอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark