ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นัตตี้ หลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีออกนอกประเทศ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ลือกันให้แซตว่า นัตตี้ ยูทูบเบอร์คนดังที่โกงเงินเทรดหุ้นกลุ่มผู้เสียหายกว่า 6,000 คน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว และอาจใช้ช่องทางธรรมชาติข้ามแดนไป เนื่องจากไม่พบข้อมูลการผ่านแดนของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาผู้เสียหายที่ถูกยูทูบเบอร์สาว นัตตี้ ที่มีผู้ติดตามกว่า 800,000 คน และเป็นโคชเทรดหุ้น หลอกให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้น มีผู้เสียหายกว่า 6,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท ไปแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต่อมานัตตี้ หรือนางสาว ลีอาห์ (ชื่อเดิม นัทธมณ) ยูทูบเบอร์สาวที่ถูกพาดพิงถึง ได้โพสต์ลงในอินสตาแกรม ยอมรับว่า มีปัญหาเรื่องนี้จริง กำลังพยายามหาทางแก้ไขปัญหา นำเงินมาคืนให้ผู้เสียหายจริง จะทยอยชดใช้เงินคืนผู้เสียหาย แต่จนแล้วจนรอดกลุ่มผู้เสียหายก็ยังไม่ได้รับเงินคืน จนกระทั่งกลุ่มผู้เสียหายได้ประกาศตั้งค่าหัวเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท

ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวล่าสุดของนัตตี้ โดยบอกว่าตอนนี้ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว พร้อมชี้พิกัดเบาะแสว่าอยู่แถวมาเลเซีย ทีมข่าวจึงสอบถามไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ข้อมูลยืนยันว่า ในบันทึกการเดินทางเข้า-ออก ประเทศ ยังไม่พบชื่อของ นัตตี้ ลีอาห์ ยื่นขอเดินทางออกนอกประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่หากมีการเดินทางออกนอกประเทศจริง เป็นไปได้ว่าอาจใช้ช่องทางทางธรรมชาติในการหลบหนี จึงไม่สามารถยืนยันกระแสข่าวที่ว่านัตตี้ได้เดินทางไปประเทศมาเลเซียแล้ว จริงหรือไม่

ด้านพลตำรวจตรี พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเข้าหลักเกณฑ์ เพราะความเสียหายเกิน 100 ล้านบาท แต่ก็ต้องรอมติคณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณาก่อน ซึ่งตำรวจก็พร้อมโอนคดีให้ แต่หากดีเอสไอไม่รับเป็นคดีพิเศษ คาดว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติน่าจะมีคำสั่งตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้โดยเฉพาะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark