ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยนักท่องเที่ยวหลงป่าเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ขึ้นไปเที่ยวบนเขาที่เกาะพะงัน และหลงอยู่ในป่าหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อสื่อสารผ่านทางแอปพลิเคชัน Whats App จึงเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้

ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ และฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วยเหลือนายมารูอาน โรอัตบี (Marouan Rouatbi) อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ที่หลงป่าบนภูเขาบ้านโคกกรวด หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน หลังจากขึ้นไปเที่ยวแล้วกลับลงมาไม่ได้ เนื่องจากเป็นช่วงพลบค่ำ และไม่ชำนาญเส้นทาง

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งทางสายด่วน 1155 ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลงป่าบนภูเขาจึงออกค้นหา รวมทั้งได้ติดต่อไปยังนักท่องเที่ยวคนนี้ทางโทรศัพท์ และผ่านแอปพลิเคชัน Whats App เพื่อขอทราบตำแหน่งพิกัด และวางแผนประเมินสถานการณ์หาแนวทางช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน และเป็นพื้นที่ป่าเขา จึงทำให้ยากต่อการค้นหาช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่เดินหาตามพิกัดประมาณ 50 นาที จึงพบนักท่องเที่ยวคนนี้อยู่ในป่ารกทึบ ห่างจากจุดที่เดินขึ้นไปประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย และได้รับบาดเจ็บมีร่องรอยถลอกเล็กน้อยตามร่างกาย จึงได้ทำการปฐมพยาบาล จากนั้นได้พาออกจากป่ามาพักบริเวณริมถนนสายบ้านใต้-ท้องนาปาน จนรุ่งเช้าจึงพากลับที่พัก พร้อมทั้งฝากเตือนนักท่องเที่ยว ที่จะขึ้นไปจุดดังกล่าวให้ระวังอันตราย เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง ซึ่งจะประสานกับทางผู้นำท้องถิ่นให้ติดป้ายเตือนบริเวณทางขึ้นเขา ให้นักท่องเที่ยวรับทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark