ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อย่าหาทำ วิ่งเข้าหารถไฟขอสัญญาณหวีดจังหวะ 3 ช่า จ.นครราชสีมา

ข่าวภาคค่ำ - การรถไฟแห่งประเทศไทย เตือนการวิ่งเข้าหารถไฟ แล้วขอสัญญาณหวีดจังหวะ 3 ช่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เสี่ยงอันตราย จึงสั่งดำเนินการตามกฎหมายกับชายวัยรุ่นที่จังหวัดนครราชสีมา ไปชมภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันครับ 

คลิปนี้แชร์กันในสื่อออนไลน์ จะเห็นว่าขบวนรถไฟกำลังวิ่งผ่านชานชาลาสถานีรถไฟสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา และมีชายวัยรุ่นคนหนึ่งวิ่งเข้าไปหาขบวนรถไฟ พนักงานขับรถไฟ จึงส่งสัญญาณหวีดเตือน ชายคนนี้จึงหยุดชะงัก แล้ววิ่งกลับออกไป

ชาวบ้านในพื้นที่มองว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต พร้อมทั้งบอกว่าหากเห็นขบวนรถไฟน่าจะถอยห่างออกมา เพื่อความปลอดภัย และมองว่าน่าจะเป็นการสร้างคอนเทนต์ เพื่อเลียนแบบกลุ่มเด็ก ๆ ขอแตร 3 ช่าจากรถบรรทุก 10 ล้อ

การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงเหตุเกิดวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศที่ 22 อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ วิ่งผ่านสถานีรถไฟสีคิ้ว ช่วง 19.23 น. ชายคนดังกล่าววิ่งเข้าหาขบวนรถไฟ พนักงานขับรถจึงเปิดหวีดเตือน ตามแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัย ยืนยัน ไม่ใช่การกดแตรจังหวะ 3 ช่า

ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากนายสถานีว่า มีการจัดงานกาชาดบริเวณใกล้เคียงกับสถานีรถไฟ ทำให้ผู้คนพลุกพล่าน พนักงานขับรถไฟ จึงเปิดหวีดเตือนเป็นระยะเพื่อป้องกันเหตุ และได้ดำเนินการตามกฎหมายกับชายวัยรุ่นคนนี้แล้ว พร้อมทั้งเตือนอย่าเลียนแบบพฤติกรรมนี้ เพราะอันตราย อีกทั้งกำชับพนักงานไม่ให้กดหวีดแจ้งเตือนในลักษณะดังกล่าว และไม่ต้องส่งสัญญาณขอจังหวะ 3 ช่า เพราะไม่จัดให้แน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark