ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพื่อนบ้านสุดทน วอนช่วยหญิงอายุ 78 ปี ถูกหลานชาย-หลานสะใภ้ ดุด่า ทุบตี

ข่าวอาชญากรรม 29 สิงหาคม 2565 - เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนบ้านร้องเรียนมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้เข้าช่วยเหลือคุณยายอายุ 78 ปี ที่จังหวัดนนทบุรี ระบุว่าคุณยายถูกหลานชายและหลานสะใภ้ดุด่าและทำร้ายร่างกายเป็นประจำ

เป็นคลิปภาพส่วนหนึ่งที่เพื่อนบ้านในละแวกดังกล่าวอดรนทนไม่ไหว จึงถ่ายคลิปจากด้านนอกบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี ขอให้ช่วยเหลือคุณยายอายุ 78 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับหลานชายและหลานสะใภ้ และมักจะถูกคนทั้งคู่ดุด่าและทำร้ายร่างกายและจิตใจเป็นประจำ พร้อมให้ข้อมูลว่า ลูกสาวของคุณยายอาศัยอยู่ต่างประเทศ ได้ส่งเงินมาเป็นค่าเลี้ยงดูแม่เดือนละ 15,000 บาท และให้รถยนต์ไว้อีก 1 คัน เพื่อให้พาคุณยายออกไปเที่ยวบ้าง แต่ชาวบ้านเห็นว่าที่ผ่านมาคุณยายต้องอยู่แต่ในบ้าน จึงอยากให้ทางมูลนิธิฯ ช่วยพาคุณยายย้ายไปอยู่ที่อื่น หรือช่วยติดต่อลูกสาวให้มารับคุณยายไปดูแล

เมื่อวานนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) และบ้านพักเด็ก และผู้กำกับการ สภ.ไทรน้อย ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านหลังเกิดเหตุในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี พบว่าคุณยายป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ เบื้องต้นพบรอยฟกช้ำที่ร่างกายหลายจุด จึงพาตัวส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลไทรน้อย ซึ่งนางปวีณา เปิดเผยว่า ได้ติดต่อพูดคุยกับลูกสาวของคุณยายแล้ว ยินยอมให้คุณยายอยู่ในความดูแลของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จนกว่าลูกสาวจะกลับมาในเดือนตุลาคมนี้

หลังจากนั้น หลานชายของคุณยายซึ่งมีอาชีพขับรถแท็กซี่ ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจที่ สภ.ไทรน้อย พร้อมยืนยันกับสื่อมวลชนว่า ไม่เคยทำร้ายคุณยายซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของตน แต่ที่ตนและภรรยาต้องพูดจาเสียงดังก็เพราะคุณยายหูไม่ดี ก่อนหน้านี้ก็เคยพาคุณยายไปเที่ยวอยู่เรื่อย ๆ แต่ระยะหลังไม่ได้พาไปไหนเพราะโรคโควิด-19 แพร่ระบาด หลานชายของคุณยายยังได้กล่าวพาดพิงต่อว่าและสาปแช่งผู้ที่ถ่ายคลิปมาร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯ ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark