ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านย่านดินแดง ผวางูยักษ์

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากที่วันก่อน ชาวบ้านย่านดินแดง ต้องผวางูยักษ์ห้อยตัวจากต้นไม้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ เชื่อว่า เป็นแค่มุมกล้องที่ทำให้ดูเหมือนงูมีขนาดใหญ่  

งูเหลือมขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านย่านดินแดง บันทึกภาพไว้ได้  ความยาวไม่น่าจะต่ำกว่า 4 เมตร จนสร้างความหวาดกลัว ชาวบ้านบอกว่าในพื้นที่ งูที่มักออกมาปรากฎตัวให้เห็นนั้น มีอยู่ด้วยกันสองตัว คือ "เจ้าใหญ่" กับ "เจ้าด้วน" และในพื้นที่ยังมีงูอื่น ๆ อีกหลากหลายชนิด เพราะเป็นจุดที่มีต้นไม้ใหญ่ มีโพรงที่งูเข้าไปอยู่ มีหนูเป็นอาหาร ทำให้ชาวบ้าน เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งจับงูไปปล่อยที่อื่น เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย

ขณะที่ทีมข่าวตรวจสอบไปที่ "นิค นิรุทธ์ ชมงาม" ผู้เชี่ยวชาญด้านงูของประเทศไทย ซึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก "Nick Wildlife" หลังลงพื้นที่ไปพิสูจน์ เนื่องจากมีชาวบ้านติดต่อขอความช่วยเหลือไป แต่จากการลงพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย สถานีดับเพลิงสุทธิสาร ทำให้ทราบขนาดจริงของงูตัวดังกล่าวว่าน่าจะมีขนาดประมาณ 3 เมตรเท่านั้น และน่าจะตัวไม่ใหญ่ เพราะต้นโพธิ์ที่งูเกาะในภาพ ไม่ได้ใหญ่อะไรมากนัก กิ่งที่งูเกาะในภาพสูงกว่าพื้นประมาณ 3 เมตร 

ซึ่งเมื่อวานนี้ กู้ภัย สถานีดับเพลิงสุทธิสาร ได้เข้าไปจับงูเหลือมได้ตัวหนึ่ง มีขนาดตัวเล็กและยาวไม่ถึง 2 เมตร จึงเชื่อว่างูยักษ์ที่ปรากฎภาพและชาวบ้านหวาดกลัวนั้น น่าจะเป็นเพราะ "มุมกล้อง" ทำให้ดูใหญ่เท่านั้นเอง ซึ่งได้อธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจ และนำงูเหลือมตัวอื่น ขนาดประมาณ 2.5 เมตร มาลองเปรียบเทียบขนาดให้ชาวบ้านดู เพื่อให้คลายความกังวล 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่ที่ชาวบ้านคาดว่าเป็นที่อาศัยของงู เป็นที่ส่วนบุคคล ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ แต่ก็ได้แจ้งกับชาวบ้านว่า หากพบงูอีก ให้แจ้งเจ้าหน้าที่หรือผู้เชี่ยวชาญได้ทันที อย่าเข้าไปจับเอง เพราะอาจเป็นอันตรายได้ เเละให้สังเกตุจุดที่งูอาศัยอยู่ หรือ เลื้อยไปจุดไหน เพื่อเป็นข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ในการเข้าไปจับงูนำไปปล่อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark