ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าภาพงัดหลักฐานชี้แจง ปมปิดถนนจัดงานขึ้นบ้านใหม่ จ.ตรัง

ข่าวภูมิภาค 29 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรียกได้ว่าร้อนระอุทะลุโซเชียลเลยจริง ๆ หลังจากมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ภาพรถพยาบาลเจอเซอร์ไพรส์ขับต่อไปไม่ได้ เพราะถนนถูกปิด เนื่องจากมีการจัดงานขึ้นบ้านใหม่ ล่าสุด (27 ส.ค.) เจ้าของบ้านออกมาชี้แจงว่าได้ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ยืนยันไม่ได้ปิดถนนโดยพลการ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า "เอ็นดูรถฉุกเฉินเจอเซอร์ไพรส์ ปิดถนนจัดงานขึ้นบ้านใหม่ เสียเวลาอ้อมไปรับผู้ป่วยไหมนะ เส้นนาข้าวเสีย-กะช่อง ใครจะลัด ใช้เส้นนี้เลี่ยงหน่อยนะครับ ความเดือดร้อนกำลังปะทุครับ" ซึ่งโพสต์นี้ถูกโพสต์ออกไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมตั้งคำถามถึงการปิดถนน เพื่อจัดงานว่าสามารถทำได้หรือไม่ เหตุใดเจ้าหน้าที่ถึงปล่อยให้ดำเนินการได้

ทีมข่าวของเราลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในตำบลนาข้าวเสีย อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง พบว่าเต็นท์ที่กางปิดถนนไว้ตามที่เห็นในคลิป ถูกยกออกไปก่อนหน้านั้นแล้ว เหลือเพียงถังน้ำแข็ง และข้าวของบางส่วน ซึ่งขณะลงพื้นที่เป็นช่วงเวลาที่ทางเจ้าภาพกำลังเก็บงานขึ้นบ้านใหม่เสร็จพอดี

ชายอายุ 34 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และเป็นลูกเขยของนายตำรวจยศพันตำรวจโทคนหนึ่งในจังหวัดตรัง โดยชายคนนี้ได้พาไปดูเส้นทางที่ใช้เป็นทางเลี่ยง และป้ายบอกทางที่ทำจากแผ่นไวนิลจำนวน 3-4 แผ่น พร้อมทั้งโชว์เอกสารที่ตนเองได้ขออนุญาตจาก พลตำรวจตรี สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ซึ่งลงนามในหนังสือดังกล่าวไว้เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

ชายอายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน ยังเผยอีกว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องแล้ว และมีอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อยู่ประจำจุดตลอดเส้นทางที่ใช้เป็นทางเบี่ยง ซึ่งเป็นถนนเลียบคลองชลประทาน ลักษณะเป็นตัวยูประมาณ 500 เมตร ก่อนจะกลับขึ้นสู่ถนนสายหลัก และตนเองได้ติดป้ายไวนิลที่ระบุเส้นทาง พร้อมทั้งลูกศรชี้บอกเส้นทางตลอดสาย และทุกทางร่วมทางแยก ซึ่งระยะเวลาที่ใช้จัดงานคือ ช่วงเที่ยงวันของวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อจัดงานเสร็จคืนวันเดียวกันนั้น ก็ได้เก็บเต็นท์ที่กางไว้บนถนนเลย ทั้งที่จริงตนเองขออนุญาตไว้ 2 วัน แต่ก็ใช้แค่วันเดียว

หลังจากที่ตนเห็นว่ามีคนถ่ายภาพนำไปโพสต์ในลักษณะดังกล่าว ก็ยอมรับว่าไม่ชอบ ผู้ที่โพสต์ควรต้องมาถามตนเองก่อนว่า ได้ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวทำให้มีคนเข้ามาด่าตนเสีย ๆ หาย ๆ จำนวนมาก ยอมรับว่าไม่ค่อยสบายใจ และหากตนเองผิดก็พร้อมรับผิด แต่ควรมาถามให้รู้ความจริงดีกว่าไปโพสต์ในลักษณะนั้น

ส่วนคลิปต้นเรื่องดังกล่าว ผู้โพสต์ก็ได้ลบออกจากเฟซบุ๊กแล้ว เนื่องจากมีการแสดงความเห็นที่รุนแรงเป็นจำนวนมาก ทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ แต่ทางผู้โพสต์คลิปไม่สะดวก โดยชี้แจงเพียงสั้น ๆ ว่า ที่ได้ถ่ายคลิปไว้ เพราะขับตามหลังรถของโรงพยาบาลนาโยงเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark