ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ศาลสั่งจำคุก สิระ เจนจาคะ อดีต สส.คดีบุกโรงพยาบาลสนาม

ประเด็นเด็ด 7 สี - ศาลสั่งจำคุก 16 เดือนไม่รอลงอาญา "สิระ เจนจาคะ" อดีต สส.ฐานหมิ่นประมาท พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา และบุกรุกโรงพยาบาลสนามมงกุฏวัฒนะ โดยศาลให้ประกันตัว

เป็นคดีที่ศาลแขวนดอนเมือง อ่านคำพิพากษาคดีระหว่างบริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด มหาชน และ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ที่ยื่นฟ้องนาย สิระ เจนจาคะ อดีต สส. โดยกล่าวหาว่าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เวลากลางวัน จำเลยนำพรรคพวกบุกรุกเขตก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม เขตหลักสี่ กทม. ติดกับโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ที่อยู่ในความครอบครองของโจทก์ ต่อมาได้นำชาวบ้าน และป้ายมาเขียนประท้วงการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามของโจทก์ที่ 1 พร้อมกล่าวใส่ความโจทก์ทั้งสองต่อหน้าผู้คนบริเวณทางเข้าเขตก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม และผู้ชมรายการโทรทัศน์และสื่อสังคม ต่าง ๆ หลายกรรม อันทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง 

ศาลพิพากษาว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป โดยความผิดฐานหมิ่นประมาท จำคุก 2 เดือน รวม 5 กระทง ความผิดฐานบุกรุกจำคุก 6 เดือน รวมจำคุกมีกำหนด 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญา
 
ต่อมาจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยวางเงินสดจำนวน 21,600 บาทเป็นหลักประกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark