ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก เพลิงไหม้โรงบรรจุก๊าซหุงต้ม คนงานบาดเจ็บสาหัส 5 คน จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกเมื่อช่วง 00.30 น. ที่ผ่านมา เมื่อมีเสียงระเบิดและเพลิงโหมลุกไหม้ โรงบรรจุก๊าซหุงต้ม พื้นที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ มีคนงานได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน

นี่คือคลิปภาพที่ชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ใกล้ ๆ กับจุดเกิดเหตุบันทึกไว้ จะเห็นว่าเปลวเพลิงโหมลุกไหม้พื้นที่โรงงาน ใกล้ ๆ เป็นที่ตั้งของถังบรรจุก๊าซไวไฟขนาดใหญ่

เหตุเกิดช่วงประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา ภายในโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม ของบริษัท วีไอพีปิโตรเลียม จำกัด พื้นที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ 

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมรถดับเพลิงและรถกู้ชีพเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เนื่องจากภายในโรงบรรจุก๊าซฯ มีคนงานพักอาศัยอยู่ไม่ต่ำกว่า 30 คน และเนื่องจากเพลิงไหม้ถังก๊าซหุงต้ม รถกระบะ และตัวอาคารบางส่วน รวมถึงอยู่ใกล้กับถังบรรจุก๊าซไวไฟขนาดใหญ่ และยังมีถังก๊าซฯ ที่ใช้ในครัวเรือนอีกจำนวนมากกระจายอยู่โดยรอบ จึงต้องเร่งอพยพคนงาน ซึ่งมีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กเล็ก ออกจากจุดเกิดเหตุทันที เพื่อความปลอดภัย

หนึ่งในคนงานเล่าว่า ขณะเกิดเหตุพวกเขากำลังนอนหลับพักผ่อน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นเพลิงก็โหมลุกไหม้เข้ามาในห้องพักอย่างรวดเร็ว ต่างคนต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอด บ้างก็ตัดสินใจวิ่งฝ่าเปลวเพลิงออกมา 

ทั้งนี้หลังตั้งสติได้ ช่วยกันสำรวจตรวจสอบแล้ว ไม่พบบุคคลใดตกค้าง หรือ สูญหาย โดยมีคนงานเป็นผู้ชายถูกไฟไหม้ตามร่างกาย บาดเจ็บสาหัสจำนวน 5 คน

ด้านชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ให้ข้อมูลตรงกันว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่เพลิงจะลุกลาม และยิ่งระทึกซ้ำ เมื่อขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งควบคุมเพลิง จู่ ๆ ก็มีเพลิงไหม้ศาลพระภูมิเจ้าที่ซ้ำ เป็นศาลไม้เรือนไทย ทำให้เกิดความชุลมุนอีกรอบ

ขณะที่นักดับเพลิงให้ข้อมูล เบื้องต้นว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบท่อลักษณะคล้ายท่อยาง ที่ไว้ถ่ายก๊าซฯ จากถังใบใหญ่ ไปบรรจุยังถังก๊าซฯ ขนาดครัวเรือน มีรอยรั่ว เมื่อก๊าซฯ รั่วไหลไปเจอประกายไฟ จึงอาจระเบิดขึ้นได้

สำหรับโรงบรรจุก๊าซหุงต้มแห่งนี้ เปิดดำเนินการมาประมาณ 10 ปี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ เพราะต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทีมพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ในช่วงสายวันนี้ (30 ส.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark