ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท.เปิดโครงการ เที่ยวกับแกร็บ อะเมซิ่งยิ่งกว่า กระตุ้นการท่องเที่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ร่วมมือกับภาคเอกชน จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านโครงการ "เที่ยวกับแกร็บ อะเมซิ่งยิ่งกว่า"

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า "โครงการ เที่ยวกับแกร็บ อะเมซิ่งยิ่งกว่า" เป็นโครงการที่ ททท. ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2565 โดยจะเป็นโครงการที่เข้ามาเสริมในช่วงที่บรรยากาศทางการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคัก หลังผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 อีกทั้ง โครงการนี้ ยังสอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยว ที่ร้อยละ 97.93 หันมาสนใจการเดินทางด้วยตัวเอง หรือ ใช้รถยนต์ส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น เพื่อไปยังเมืองท่องเที่ยวหลัก

ขณะที่ แกร็บ ประเทศไทย มีบริการที่หลากหลาย ทั้ง Grab Transport, Grab Food, Grab Mart, Grab Express รวมถึงบริการด้านการท่องเที่ยว เช่น การจองที่พัก และการจองบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งยังมีการดำเนินการที่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการในหลายภาคส่วน

ด้าน นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แกร็บจะร่วมมือกับ ททท. กระตุ้นให้คนไทยออกมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้ง ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรม #เที่ยวกับGrab Challenge ชวนทุกคนมาร่วมแชร์เรื่องราวการเดินทาง หรือ สถานที่ท่องเที่ยวที่ตัวเองประทับใจ เพื่อชิงของรางวัลสุดพิเศษ, กิจกรรม GrabMoreAmazing เกมทายสถานที่ท่องเที่ยวจากนิสัย เพื่อค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ใช่ในสไตล์ของคุณ และสุดท้ายกับการมอบโค้ดส่วนลดการเดินทางบนแกร็บมูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท  ที่จะช่วยมอบความสะดวกสบาย และสร้างความอุ่นใจให้กับการเดินทางของทุกคน โดยหวังว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยของคนไทยอะเมซิ่งกว่าที่เคย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark