ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศรีสุวรรณ แซะจนได้เรื่อง ทัวร์ลงหนักสมใจอยาก

ข่าวสังคม 30 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - นายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์เฟซบุ๊กถามพาดพิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่องงานเดินแบบเพื่อคนพิการ พอโพสต์ไปเท่านั้นแหละ ทัวร์หลายคันรถกระหน่ำลงเพจ ศรีสุวรรณ ชนิดที่ว่าสมใจพี่ศรีเลยทีเดียว

จุดประสงค์ก็เพื่อแสดงถึงนวัตกรรมของคนพิการที่มีภาพลักษณ์ใหม่ ส่งเสริมศักยภาพความสามารถคนพิการที่มีอย่างเท่าเทียมกันในสังคม ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคคลทั่วไปในการเพิ่มพลังให้กับการดำรงชีวิต ภายในงานมีโชว์สุดพิเศษ การเดินแบบของคนพิการทุกประเภท โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ได้ร่วมเดินแบบในงานด้วย

เรื่องนี้ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ดันเป็นเรื่องขึ้นมา เมื่อนายศรีสุวรรณ จรรยา ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นรูปที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กำลังเดินแบบในงาน โดยระบุข้อความว่า "งานเดินแบบเป็นภารกิจ หรือหน้าที่การงานหลักของ กทม.หรือไม่ น้ำกำลังเอ่อล้นเจ้าพระยา การจราจรติดขัดเป็นตังเมช่างมัน เอาไว้ทีหลังหรือ? หรือหวังสร้างภาพไปวัน ๆ … แต่เอ๊ะๆๆๆ ไปเดินแบบเยี่ยงนี้ได้ค่าตัวเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือเปล่า ?"

พอโพสต์ไปเท่านั้นแหละ ต้องบอกว่าทัวร์ลงหนักมาก ทุกคนต่างเข้ามาแสดงความไม่พอใจ บางคนก็ตั้งคำถามกลับไปทำนองว่า เป็นบุคคลใจบอดหรือไม่ บ้างก็ถามว่าหิวแสงเหรอเปล่า แต่ที่ทำให้ใครหลายคนต้องอึ้งก็คือข้อความที่ว่า ทำไมมีความคิดที่แย่แบบนี้ ผู้ว่าไปงานเดินแบบคนพิการเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม ก็ยังต้องเอามาเป็นประเด็นเหรอ น้องคนที่เดินกับผู้ว่า ก็เป็นผู้พิการทางสายตา ก่อนจะว่าใครก็ควรคิดถึงมนุษยธรรมบ้าง ไม่เห็นแก่คนพิการ ก็เห็นแก่ความเป็นเพื่อนมนุษย์บ้างเถอะ ต้องบอกว่าแรง

แต่นายศรีสุวรรณ จรรยา เปิดใจกับทีมสนามข่าวว่า โนสน โนแคร์ ใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะทุกครั้งที่ตัวเองโพสต์ไปนั้น ไม่เคยเข้าไปดูหรือไปอ่านคอมเมนต์เลย

นอกจากนั้น นายศรีสุวรรณ จรรยา ยังบอกว่า การออกมาโพสต์แซะ โพสต์ติ เป็นเรื่องปกติที่ตนเองทำมานานแล้ว อยากจะให้มองว่าเป็นการติเพื่อก่อ

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มองว่าการที่ นายศรีสุวรรณ ออกมาโพสต์ อาจจะเพราะไม่รู้ที่มาที่ไปของงาน และมองว่าเวลามีคนคอยติก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี หากตนเองทำผิดก็จะได้ปรับปรุงตัว

นอกจากนั้น นายศรีสุวรรณ ยังบอกอีกว่าไม่เคยเหนื่อย ไม่เคยท้อ กับเรื่องดราม่าต่าง ๆ ที่ผ่านมา เพราะไม่ว่าจะทัวร์ลงหนักแค่ไหน คอมเมนต์ชาวเน็ตจะรุนแรงอย่างไร ตนเองก็ไม่ได้สนใจ และไม่เคยมีผลกระทบใด ๆ ด้วย และหากว่าใครจะมองว่าเป็นคนหิวแสง ก็ไม่รู้สึกอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark