ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดกลวิธีพ้นภัย จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเอาเงินจากเหยื่อยังแรงไม่ตก แต่วันนี้เรามีเทคนิครับมือไม่ตกเป็นเหยื่อจากยูทูบเบอร์หนุ่มคนหนึ่ง จะจี๊ดแค่ไหน ไปชมเทคนิคเอาตัวรอดพร้อม ๆ กัน

อย่างที่ได้ยินกันตามคลิป กับดอกแรกที่คุณประวิส ยูทูบเบอร์หนุ่มท่านหนึ่งใช้รับมือกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์เข้ามาหวังหลอกเอาเงินจากเหยื่อ รอบนี้อ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากบริษัทบัตรเครดิต

แต่เพียงแค่ขั้นตอนถามชื่อเหยื่อก็เรียกว่าหัวจะปวดแล้ว เพราะกว่าจะสะกดถูกต้องบอกกันอยู่หลายรอบ กระทั่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้ชื่อ นามสกุล เหยื่อไปแล้ว ก็ยังตีบทแตกให้ข้อมูลว่าเหยื่อมีหนี้อยู่ 60,000 บาท แต่ยูทูบเบอร์หนุ่มท่านนี้ก็มีวิธีพลิ้วเอาตัวรอดได้

ทีมข่าวของเราสอบถามกับยูทูบเบอร์หนุ่มคนในคลิป ได้รับการยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์จริงที่เจอบ่อย ๆ เมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรเข้ามา ทุกครั้งจะบอกชื่อ นามสกุล ว่า "ประวิส วงสวิง" ก็ทำให้รอดทุกครั้ง

เป็นกลวิธีรอดพ้นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรศัพท์เข้ามาหลอก ซึ่งจริง ๆ ยูทูบเบอร์หนุ่มรายนี้ไม่ใช่ใช้แค่ ชื่อ นามสกุล ที่แปลก แต่เป็นความขี้เล่น คล้าย ๆ กับยียวน กวนประสาท จนทำให้ปลายทางไม่อยากคุยต่อไปเอง ข้อสำคัญคุณประวิส บอกถ้าเจอแบบนี้ตั้งสติให้ดี คิดประมวลข้อมูลที่ได้ยิน ไม่โลภกับทุกข้อเสนอ จะยิ่งช่วยสกัดภัยจากการถูกหลอกลวงได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark