ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ท่อนเหล็ก​ปริศนา​ ตกลงมาทะลุกระจกรถยนต์ จ.ปทุมธานี

ข่าวภูมิภาค 30 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดได้ทุกที่ทุกเวลา แม้บางเส้นทางการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ แต่กลับมีท่อนเหล็กหล่นลงมาสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ขับซะนี่ อย่างชายคนหนึ่งชะตาเกือบขาด ขับรถยนต์มาตามถนนพหลโยธิน ใต้ทางยกระดับดอนเมือง-รังสิต จู่ ๆ ก็มีท่อนเหล็กปริศนาหล่นลงมากระแทกกระจกหน้ารถ ทีมข่าวช่อง 7HD ลงพื้นที่บุกไปตรวจสอบหาความจริงว่าเหล็กท่อนนี้เป็นของใคร และหล่นลงมาได้อย่างไร ไปชม    

จุดชนวนความสนใจทันที เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กออกมาโพสต์เตือนภัยว่า "เมื่อวานนี้ช่วงเย็น จู่ ๆ ก็มีท่อนเหล็กราว 1 ฟุต หล่นมาจากสะพาน จุดเกิดเหตุอยู่หน้าโชว์รูมรถยนต์ย่านนวนคร ระมัดระวังกันด้วยนะคะ" ปรากฎว่า หลังโพสต์ถูกแชร์ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บ้างก็ว่า นี่ถ้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์แล้วล่ะก็ ต่อให้สวมหมวกกันน็อกก็เหอะ ท่าจะแตกทะลุหมวก บางคนตั้งคำถาม เมืองไทยมีอะไรที่ปลอดภัยมั่งเนี่ย?

ทีมข่าวช่อง 7HD ได้สัมภาษณ์ชายอายุ 30 ปี ผู้เสียหาย เล่านาทีเฉียดตายว่า ราว 16.00 น. ตนขับรถมาตามถนนพหลโยธิน ขาออก ในช่องคู่ขนานจะไปที่ทำงาน มีภรรยานั่งมาด้วย ขับมาช้า ๆ เพราะรถติดมาก กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ ใต้ทางยกระดับดอนเมือง-รังสิต ขับผ่านห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง มาราว 100 เมตร จังหวะนั้นท่อนเหล็กปริศนายาว 1 ฟุต ก็หล่นลงมากระแทกกระจกหน้ารถฝั่งคนขับแตกกระจาย เศษกระจกกระเด็นใส่ตนและภรรยา หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง แต่ยังไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ สันนิษฐาน 2 ประเด็น อาจจะเป็นเหล็กจากรถบรรทุกที่มัดไม่แน่น ปลิวตกมาใส่รถตน หรือ ท่อนเหล็กอาจจะหล่นลงมาจากทางยกระดับด้านบน

ทีมข่าวย้อนไปดูจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ข้อสงสัย หากท่อนเหล็กหล่นลงมาจากตอม่อทางยกระดับดอนเมือง-รังสิตแล้วล่ะก็ ความสูงจุดนี้อยู่ที่ราว 15 เมตร สังเกตุดูดี ๆ จะเห็นปลายหัวตอม่อ มีเหล็กเส้นหลายเส้นยื่นออกมาจากโครงสร้างคอนกรีตความยาวราว ๆ 20 เซนติเมตร เกิดคำถามเหล็กเส้นเหล่านี้ ถ้าถูกแดดถูกฝนกัดเซาะ จะทำให้เกิดสนิมผุกร่อนแล้วหล่นลงมาได้หรือไม่ ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า พื้นที่จุดนี้เป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark