ดัน Soft Power ไข่เจียวปู-ข้าวซอย-ไส้กรอกอีสาน ติดอันดับ 50 ขึ้นแท่นสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในเอเชีย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ดัน Soft Power ไข่เจียวปู-ข้าวซอย-ไส้กรอกอีสาน ติดอันดับ 50 ขึ้นแท่นสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในเอเชีย


ไข่เจียวปู-ข้าวซอย-ไส้กรอกอีสาน ติดอันดับ 50 ขึ้นแท่นสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในเอเชีย

เมื่อวันที่ (29 ส.ค. 65) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่อาหาร (Street foods) ของไทยยังคงสร้างความประทับใจให้คนทั่วโลก หลัง CNN Travel  ได้เผยแพร่รายชื่อ 50 อันดับอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย (50 of the best street foods in Asia) โดยมี 3 เมนูอาหารของไทย ได้แก่ ไข่เจียวปู ข้าวซอย และไส้กรอกอีสาน ติดรายชื่อ โดยระบุว่า รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริม Soft Power ของไทยในด้านอาหาร และด้านอื่นสู่เวทีโลก

นายอนุชา กล่าวต่อว่า CNN Travel ระบุว่า ไข่เจียวปู เป็นเมนูไข่ที่มีรสชาติดีกว่าเมนูไข่ประเภทอื่น ส่วนผสมของไข่และเนื้อปูทำให้อาหารจานนี้กรอบและเนื้อนุ่มฟู น่าทาน หากรับประทานพร้อมซอสพริกจะยิ่งทำให้เมนูนี้อร่อยมากยิ่งขึ้น

ส่วนข้าวซอย เป็นอาหารของทางภาคเหนือของไทย มีส่วนผสมของซุปที่มีเครื่องแกงกะหรี่ ผสมกับน้ำกะทิที่เข้มข้น ราดบนเส้นบะหมี่ที่มีน่องไก่หรือเนื้อวัว และโรยด้วยเส้นบะหมี่ทอด

สำหรับไส้กรอกอีสาน เป็นอาหารข้างทางที่พบได้ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย เป็นไส้กรอกหมูปรุงรสผสมข้าวเหนียว กระเทียม นำไปหมักและตากแห้งจนมีรสเปรี้ยว

โดยประเทศไทยได้รับความนิยมด้านความหลากหลายของอาหาร ซึ่งเกิดจากความแตกต่าง เรื่องพื้นที่เพาะปลูกทำปศุสัตว์ของท้องถิ่นแต่ละภูมิภาค ทำให้อาหารไทยมีเอกลักษณ์และเป็นที่นิยมมาตลอด ทั้งนี้ รัฐบาลตระหนักถึงข้อได้เปรียบ และได้เดินหน้าผลักดัน ส่งเสริมการขยายผล Soft power ของไทยทั้งในด้านอาหาร และด้านอื่น ๆ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก thaigov.go.th/

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark