ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พบชื่อ ธานี อ่อนละเอียด บริจาคเงิน บนป้ายเดียวกับ ส.ต.ท.หญิง

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีหลักฐานปรากฏชื่อ นายธานี อ่อนละเอียด สว.บริจาคเงิน บนป้ายเดียวกับชื่อของสิบตำรวจโทหญิง ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ซึ่งจะถูกนำไปเป็นหลักฐานยื่นต่อประธานวุฒิสภา ให้ตรวจสอบว่า เป็นสว.ที่ถูกระบุว่ามีสายสัมพันธ์พิเศษกับสิบตำรวจโทหญิงหรือไม่

โดยป้ายชื่อดังกล่าวติดตั้งอยู่ในศาลาดำรงสกุลของวัดบางลี่เจริญธรรม ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีชื่อนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ บัวแย้ม และ ละออ นิลกระจ่าง บริจาคเงิน 120,000 บาท

ซึ่งนายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นผู้ยื่นคำร้องให้ประธานวุฒิสภา ตรวจสอบหาความจริงว่าสว.คนใดมีสายสัมพันธ์พิเศษกับสิบตำรวจโทหญิง แต่สุดท้ายคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ตีตกคำร้อง อ้างว่า ไม่มีการระบุชื่อสว.ทำให้คำร้องไม่สมบูรณ์ จะได้นำหลักฐานดังกล่าวไปยื่นต่อประธานวุฒิสภา เพื่อให้นับหนึ่งตรวจสอบที่นายธานี

ก่อนหน้านี้ยังพบว่าสิบตำรวจโทหญิง ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.วุฒิสภา ก่อนที่จะถูกปลดจากตำแหน่ง หลังตกเป็นข่าวอื้อฉาว โดยคณะกรรมาธิการชุดนี้มีทั้งหมด 21 คน มีนายธานี เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการฯด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark