ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลดใจ ครูลืมเด็ก อายุ 7 ขวบ ในรถตู้รับ-ส่ง นร. เด็กเสียชีวิต พ่อแม่เชื่อมีเงื่อนงำ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - สลดใจ เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ถูกพบเสียชีวิตในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ครู ยอมรับลืมเด็กไว้ในรถตั้งแต่เช้า กระทั่งเลิกเรียนถึงทราบเรื่อง ขณะที่พ่อแม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ร้องขอความเป็นธรรม เพราะไม่เชื่อว่าครูจะลืมเด็กไว้ในรถได้ ประกอบกับลูกสาวโตแล้ว ไม่ใช่เด็กเล็ก วอนตำรวจเร่งสางคดีโดยเร็ว

ตำรวจ สภ.พานทอง พร้อมด้วยแพทย์นิติเวชและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30 ส.ค.) พบศพเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 2 อยู่ในรถตู้รับส่งนักเรียน ภายหลังคุณครูลืมเช็กจำนวนเด็กในช่วงลงจากรถ หลังจากรถตู้มาส่งที่โรงเรียน โดยเด็กหญิงเคราะห์ร้ายอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าบนพื้นรถ บริเวณเบาะนั่งแถวหน้า มีเลือดออกปาก ใกล้กันมีกระเป๋าหนังสือและแก้วน้ำดื่มวางอยู่ ทันทีที่พ่อ-แม่และญาติ ๆ มาเห็นศพของน้อง ต่างร่ำไห้แทบขาดใจ
 
จากการสอบถามครูซึ่งเป็นคนขับรถ บอกว่า ช่วงเช้าได้ขับรถเข้ามาส่งนักเรียนตามปกติ โดยหลังจากที่เด็กลงจากรถแล้ว ได้ขับไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียน เพื่อจะรอรับเด็ก ๆ กลับไปส่งบ้านในตอนเย็น

จนกระทั่งเวลา 16.00 น. ได้เตรียมนำรถมาจอดรับเด็ก ๆ แต่พอเปิดประตูรถออกก็เห็นเด็กหญิงนอนคว่ำหน้าอยู่ เข้าไปเขย่าตัวเรียก แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับ ตอนนั้นรู็สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก จึงรีบมาบอกครูคนอื่น ๆ ให้มาช่วยดู ก็พบว่า เด็กสิ้นใจแล้ว
                
หลังเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว พ่อและแม่ของน้องผู้เสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.พานทอง พร้อมบอกว่า ตอนที่ครูมาหาที่บ้าน รู้เลยว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น หรือลูกอาจได้รับอันตราย แต่ไม่คิดว่าลูกจะต้องมาเสียชีวิตอยู่ในรถแบบนี้ เพราะลูกเป็นเด็กโต ไม่ใช่เด็กเล็ก ที่ครูจะมองไม่เห็นหรือลืมไว้ในรถตู้ตามที่เคยมีข่าว

สิ่งที่ค้างคาใจอยู่ตอนนี้ พ่อแม่คาดว่าน่าจะไม่ใช่เหตุการณ์เสียชีวิตแบบขาดอากาศหายใจ แต่กลัวลูกจะถูกทำร้ายหรือถูกใครทำอะไรไม่ดีหรือไม่ จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกด้วยจะต้องไม่ตายฟรี

พ่อและแม่ของเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้าย บอกด้วยว่า อยากให้ตำรวจตรวจสอบคดีนี้อย่างละเอียด โดยเรียกสอบปากคำคุณครูที่เกี่ยวข้องทุกคนพร้อมตรวจสอบภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในโรงเรียนทุกจุด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาธรณ์จะได้ไม่เกิดกับใครอีก พร้อมยืนยันว่า จะเดินหน้าต่อสู้เพื่อความยุติธรรมอย่างเต็มที่และจะเอาเรื่องดำเนินคดีกับทางโรงเรียนจนถึงที่สุด

ตำรวจ สภ.พานทอง ลงพื้นที่สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว พร้อมส่งศพเด็กหญิง ไปชัันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยจะเร่งสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดและผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark