ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบชื่อ ธานี อ่อนละเอียด บริจาคเงินร่วมกับ ส.ต.ท.หญิง

เช้านี้ที่หมอชิต - พบหลักฐานชิ้นใหม่ล่าสุด ปรากฏชื่อ นายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา บริจาคเงินบนป้ายเดียวกับสิบตำรวจโทหญิง ที่ทำทารุณกรรมทหารหญิงรับใช้ ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี โดยจะมีการนำหลักฐานชิ้นนี้ไปยื่นต่อประธานวุฒิสภา เพื่อให้ตรวจสอบว่า นายธานี มีสัมพันธ์พิเศษกับสิบตำรวจโทหญิงหรือไม่

โดยป้ายชื่อดังกล่าวติดตั้งอยู่ในศาลาดำรงสกุลของวัดบางลี่เจริญธรรม ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีชื่อคุณธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา กับคุณกรศศิร์ ก็คือ สิบตำรวจโทหญิงที่เป็นข่าว และชื่อของผู้หญิงอีก 1 คน บริจาคเงิน 120,000 บาท

ซึ่งนายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นผู้ยื่นคำร้องให้ประธานวุฒิสภาตรวจสอบหาความจริงว่า สว.คนใดมีสายสัมพันธ์พิเศษกับสิบตำรวจโทหญิง แต่สุดท้ายคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ตีตกคำร้อง อ้างว่าไม่มีการระบุชื่อ สว. ทำให้คำร้องไม่สมบูรณ์ จะได้นำหลักฐานดังกล่าวไปยื่นต่อประธานวุฒิสภา เพื่อให้นับหนึ่งตรวจสอบ นายธานี โดยในวันนี้จะมีการแถลงข่าวที่รัฐสภาด้วย

ก่อนหน้านี้ยังพบว่าสิบตำรวจโทหญิง ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.วุฒิสภา ก่อนที่จะถูกปลดจากตำแหน่ง หลังตกเป็นข่าวอื้อฉาว โดยคณะกรรมาธิการชุดนี้มีทั้งหมด 21 คน มีนายธานี เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการฯด้วย ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับสิบตำรวจโทหญิงคนดังกล่าวหรือไม่ คงต้องรอให้คณะกรรมการจริยธรรมของวุฒิสภา ดำเนินการตรวจสอบก่อน

ขณะที่พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่ตีตกคำร้องของนายวัชระไป เนื่องจากเห็นว่าไม่สมบูรณ์ เพราะไม่มีการระบุชื่อ สว.ที่ต้องการให้ตรวจสอบ บอกว่า พร้อมดำเนินการตรวจสอบ หากมีการยื่นข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะตรวจสอบ สว.คนใด เรื่องอะไร และทำผิดข้อบังคับอะไร โดยวันไหนที่ส่งข้อมูลมา วันนั้นจะเริ่มนับ 1 ตามกรอบเวลา 60 วัน และขยายได้สูงสุด 120 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark