ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จำคุก 85 ปี ด.ต. สตม. เก็บส่วย อาบอบนวด นาตารี

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาสำนวนคดีที่ดาบตำรวจ ผู้บังคับหมู่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เรียกรับผลประโยชน์ หรือส่วยสถานบันเทิง "นาตารี อาบอบนวด" โดนจำคุก 85 ปี แต่เมื่อรวมโทษ 17 กระทงแล้ว ให้จำคุก 50 ปี โดยไม่รอลงอาญา

คดีนี้เริ่มจากเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2559 เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เข้าร่วมสนธิกำลังกับหน่วยงานต่าง ๆ เข้าตรวจสอบและจับกุมผู้เกี่ยวข้องที่สถานบริการ นาตารี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อาบอบนวด เขตดินแดง พบมีการนำหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณี 15 คน ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานการค้ามนุษย์ และพบสมุดบัญชีหลักฐานการจ่ายเงินให้แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ และหน่วยงานของรัฐหลายหน่วย

ต่อมา คณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้พิจารณาชี้มูลความผิดทางอาญาและวินัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 4 คน พลเรือน 1 คน อัยการได้สั่งฟ้องคดีอาญาต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

จนเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ศาลพิพากษาว่า ดาบตำรวจ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เรียกหรือรับทรัพย์สินโดยมิชอบ 65 ครั้ง รวมเป็นเงิน 641,000 บาท ลงโทษจำคุก กระทงละ 5 ปี รวม 65 กระทง รวมจำคุก 325 ปี แต่เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว ให้จำคุก 50 ปี

ต่อมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (29 ส.ค.) ศาลได้พิจารณาโทษอีกสำนวน ดาบตำรวจ ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยพิพากษาว่า จำเลยเรียกหรือรับทรัพย์สินโดยมิชอบจากสถานบริการดังกล่าว แลกเปลี่ยนกับการไม่ดำเนินคดี และเข้าตรวจค้น 17 ครั้ง ครั้งละ 76,000-79,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 1.3 ล้านบาท โดยมีพลเรือนเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด 1 คน จึงให้ลงโทษจำคุก กระทงละ 5 ปี รวม 17 กระทง รวมจำคุก 85 ปี แต่เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว ให้จำคุก 50 ปี โดยไม่รอการลงโทษ

สำหรับพลเรือนที่สนับสนุน มีความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุน ลงโทษจำคุก กระทงละ 3 ปี 4 เดือน รวม 3 กระทง ให้การรับสารภาพ จึงให้ลงโทษจำคุกเหลือ 3 ปี 24 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark