ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดภาพระทึก นาทีระเบิดในร้านข้าวมันไก่ กลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพนาทีระเบิดตูมสนั่น ภายในร้านขายข้าวมันไก่กลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ทำให้ข้าวของในห้องครัวพังเสียหายกระจัดกระจาย ขณะที่ร้านต่าง ๆ ที่ติดกันและใกล้เคียงได้รับผลกระทบความเสียหายกว่า 10 ร้าน

เป็นภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด ภายในร้านข้าวมันไก่ที่เกิดเหตุ ในพื้นที่พัทยากลาง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งมี นายไพศาล พงศ์ถาวรพิญโญ อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของร้าน โดยมีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ข้าวของในร้านโดยเฉพาะในห้องครัวพังเสียหาย ขณะที่ร้านรวงต่าง ๆ ที่อยู่ติดกันและถัดออกไปก็ได้รับความเสียหายไปด้วยกว่า 10 ร้าน รวมถึงอาคารบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในรัศมี 100 เมตร ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย ไม่เว้นแม้กระทั่งภายในโรงพยาบาลที่อยู่ริมถนน พบกระจกอาคารผู้ป่วยชั้น 2 แตกร้าวหลายบาน และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ลูกจ้างชาวลาว ซึ่งเป็นคนทำงานอยู่ในห้องครัวร้านข้าวมันไก่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟไหม้เกือบทั้งตัว

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดระเบิด พบถังก๊าซหุงต้มขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างห้องครัว ในร้านจำนวน 2 ถัง อยู่ในสภาพปกติ

เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุของการระเบิดอาจเกิดจากเกิดแรงอัดของก๊าซฯ ที่มาจากด้านในครัว ทำให้เกิดระเบิดที่บริเวณด้านนอก แต่เพื่อความชัดเจนต้องตรวจสอบสายต่อท่อก๊าซฯ, ตัวถังก๊าซฯ รวมถึงวาล์วเปิด-ปิด ทั้งหมดด้วย

ผู้พักอาศัยใกล้เคียง บอกว่า พักอยู่กับแม่สองคน ขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่บนชั้น 4 ก็สะดุ้งตื่น เพราะเสียงระเบิดดังสนั่น ทำให้ตัวอาคารสั่นสะเทือนไปทั้งหลัง จึงรีบปลุกแม่ตื่น แต่ปรากฏว่า แม่ตกใจ จนแทบเป็นลมล้มพลับ จึงต้องประคองมาปฐมพยาบาลก่อนจะพากันออกมาจากตัวอาคารที่พัก โดยพบแรงระเบิดทำให้กระจกหน้าร้านแตกเสียหาย  

ด้าน นายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้ฝ่ายกองช่างและผังเมืองเข้าสำรวจโครงสร้างอาคารที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งระงับการใช้อาคารชั่วคราว และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบความเสียหายจากเหตุระเบิดในครั้งนี้ เบื้องต้นมีผู้มาแจ้งรายละเอียดแล้วกว่า 20 ราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark