ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีจับม้าเร็วทีมสังหารโหดอดีตผู้สมัคร สส.ระยอง

ข่าวอาชญากรรม 31 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจตามรวบชายอายุ 57 ปี ตัวประสานงาน และเป็นม้าเร็วพามือปืนคดียิงอดีตผู้สมัคร สส.ระยอง เสียชีวิตหลบหนี คุมสอบเข้มที่กองปราบหาคนเกี่ยวข้อง

เป็นภาพนาทีที่ตำรวจปิดล้อมจับกุมนายนิติพนธ์ หรือแบน อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาในคดียิงนายมานพ เสถียรเขตต์ อดีตผู้สมัคร สส.ระยอง เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวนายนิติพนธ์ ได้ขณะกำลังขับรถอยู่บนถนนสายหนึ่งในจังหวัดแพร่ หลังเขาหนีไปกบดานกับแฟนสาว ซึ่งนาทีที่ตำรวจปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาไม่ได้ขัดขืน ตำรวจจึงคุมตัวไปส่งโรงพักท้องที่ ก่อนคุมตัวไปเค้นสอบที่กองปราบปราม และนำส่ง สภ.บ้านค่าย ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดี

โดยเบื้องต้นทราบว่า นายนิติพนธ์เป็นคนขับรถพามือปืนไปแกะรอยตามตัวผู้เสียชีวิต หลังจากยิงเสร็จแล้วได้ช่วยพานายปิติ อายุ 54 ปี มือปืนที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ โดยไปจับกุมตัวได้ที่ปั๊มน้ำมันย่านประชานุกูล หลบหนีเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอดถูกจับกุมตัวได้ทั้งคู่

ส่วนที่นายปิติ มือปืนอ้างไม่รู้เห็น แค่รับฆ่าจ้าง 80,000 บาท เพื่อมาลั่นไก เนื่องจากนายนิติพนธ์เป็นคนไปรับงานมา จึงไม่ทราบความชัดเจนว่ามาจากสาเหตุใด และใครเป็นคนว่าจ้าง ต้องรอเค้นสอบนายนิติพนธ์อีกครั้ง เชื่อคดีจะมีความชัดเจนขึ้น เตรียมขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark