ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : ดาราสาว แจ้งเอาผิด หลานอดีต รมต. รวม 13 ข้อหา

ข่าวอาชญากรรม 31 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - คดีระหว่างดาราสาว และ หลานชายของอดีตรัฐมนตรี ยังไม่จบง่าย ๆ แม้ว่าเมื่อวานนี้จะมีการนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังแล้ว แต่ผู้เสียหายก็เข้าแจ้งความเพื่อขอให้ตำรวจดำเนินคดีเพิ่มอีก 3 ข้อหา รวมเป็น 13 ข้อหาแล้ว ไปลงสนามข่าวนี้กับ คุณดารินทิพย์ วิมลพัฒน์

เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน จึงเป็นเหตุผลให้ดาราสาวผู้เสียหาย เข้ายื่นคัดค้านการประกันตัว นายอภิดิศร์ หลานชายอดีตรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนกระทำชำเรา ตามที่พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย รวบรวมหลักฐานไปขออำนาจศาลฝากขัง

ซึ่งผลจากคำคัดค้านดังกล่าว ประกอบกับข้อเท็จจริงที่ผู้ต้องหา ไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบโทรศัพท์ กลายเป็นเหตุผลให้เชื่อว่า หากปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว อาจเกิดการทำลายหลักฐาน และยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้จริง ศาลจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

การดำเนินคดีไม่จบเพียงเท่านี้ ดาราสาว, พี่สาว พร้อมทนายความ ยังได้ไปที่ สน.โชคชัย ในช่วง 13.00 น. เพื่อขอให้ตำรวจพิจารณาดำเนินคดีอีก 3 ข้อหา คือ ทำพยานหลักฐานเท็จเพื่อให้เกิดคดีอาญา, ทำลาย หรือ ทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสาร และ ปลอมเอกสาร พร้อมยืนยันอีกครั้งว่า การดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 13 ข้อหา ไม่ใช่เพราะต้องการเงินจากอีกฝ่าย แต่ต้องการให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามที่ก่อไว้

ขณะที่ นายอภิดิศร์ ได้ให้ทนายความยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวทันที โดยเสนอเพิ่มวางหลักทรัพย์เป็นเงิน 400,000 บาท และยินยอมให้อายัดโทรศัพท์ไว้ตรวจสอบ ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วว่า การที่ผู้ต้องหายินดีจะมอบโทรศัพท์ให้ตรวจสอบหลังจากที่มีคำสั่งไปนั้น ไม่เป็นเหตุผลพอให้เชื่อได้ว่าจะไม่มีการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานอีก ศาลจึงยกคำร้อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะพาตัวผู้ต้องหาไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark